Xã hội

Bao giờ chủ đầu tư chung cư Carina trực tiếp đối thoại với dân?

04/04/2018, 17:19

Chủ đầu tư chung cư Carina Plaza vẫn chưa đối thoại với cư dân từ sau vụ cháy kinh hoàng khiến 13 người chết.

MTHA4499

Chung cư Carina Plaza bị hỏa hoạn rạng sáng 23/3 khiến 13 người thiệt mạng

Chiều 4/4, Ban đại diện (BĐD) chung cư Carina Plaza (P.16, Q.8, TP.HCM) cho biết: Ngay sau khi nhận được thông báo số 35/TB-NSHC về việc khắc phục hậu quả trong vụ hỏa hoạn tại chung cư Carina, của Công ty Hùng Thanh (ngày 3/04), BĐD đã trực tiếp liên hệ tới số hotline được đề cập trong công văn này là 0937577577 và được kết nối với một người xưng danh là Lê Hoàng Hùng, Cán bộ quản lý pháp lý của Công ty Cổ phần Đầu tư 577 (với tư cách đại diện chủ đầu tư (CĐT).

Cuộc đối thoại diễn ra trong gần 30 phút xoay quanh nội dung cuộc đối thoại và các vấn đề liên quan đến đền bù. Tuy nhiên, do không thực sự xác minh được chính xác nhân thân của người nghe điện thoại, Ban đại diện quyết định không công bố nội dung, thay vào đó sẽ yêu cầu công văn chính thức từ CĐT. 

Sau vài lần liên hệ để xác nhận liệu CĐT có thể tham dự buổi đối thoại để cư dân tiện sắp xếp, BĐD đã có được xác nhận từ ông Hùng vào lúc 11h40 ngày 4/4 với nội dung: CĐT không thể đối thoại hôm nay vì 3 nhân vật chủ chốt là Ông Trần Đức Nhân (Nguyên giám đốc Công ty Hùng Thanh), Ông Nguyễn Văn Tùng (Giám đốc đương nhiệm Công ty Hùng Thanh), Ông Nguyễn Quang Hải (Phụ trách kỹ thuật tòa nhà) đang phải làm việc với cơ quan điều tra.

Cũng theo ông Hùng, về phía Công ty 577, từ hôm nay (4/4) đến chiều 6/4 sẽ cử cán bộ xuống làm việc và nắm bắt thông tin từ Công ty Hùng Thanh để phụ trách trực tiếp đối thoại với cư dân. Điều này có nghĩa là Công ty Hùng Thanh sẽ không ra mặt mà trực tiếp Công ty 577 sẽ đứng ra đối thoại. Lịch đối thoại dự kiến sẽ được Công ty 577 thông tin vào chiều 6/4 - theo như Ông Hùng xác nhận.

Trước đó, ngày 3/4, CĐT chung cư Carina đã tiến hành bồi thường cho cư dân bị ảnh hưởng trong vụ cháy nghiêm trọng vừa qua.

Cụ thể, bước đầu chủ đầu tư bồi thường cho những chiếc xe bị hư hỏng nhẹ, mức độ bồi thường phụ thuộc vào mức độ hư hỏng của từng chiếc xe.

Theo CĐT, mỗi ngày sẽ có 60 - 80 người được giải quyết bồi thường. Dự kiến, hết tuần này sẽ bồi thường xong cho 428 ô tô và xe máy bị hư hỏng. CĐT cũng cho hay, riêng đối với các xe bị cháy hoàn toàn thì sẽ làm việc trực tiếp với chủ xe để biết sẽ nhận tiền hay nhận xe khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.