360 độ thể thao

Bao giờ công ty “bầu Hiển” mở Học viện đào tạo bóng đá trẻ tại Quảng Trị?

17/01/2020, 17:38

Công ty cổ phần Tập đoàn T&T của ông Đỗ Quang Hiển sẽ mở Học viện đào tạo bóng đá trẻ tại TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị theo tiêu chuẩn quốc tế...

img
Khán đài A và một góc sân vận động Đông Hà nhìn từ đường Nguyễn Trãi

Ngày 17/1, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, đã có văn bản về việc đồng ý chủ trương Công ty cổ phần Tập đoàn T&T mở Học viện đào tạo bóng đá trẻ tại tỉnh Quảng Trị. Đồng thời, UBND tỉnh Quảng Trị giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương liên quan nghiên cứu, thống nhất với Công ty cổ phần Tập đoàn T&T triển khai thực hiện theo đúng quy định.

Trước đó, lãnh đạo Công ty cổ phần Tập đoàn T&T (Tập đoàn T&T) đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị và các Sở ngành của tỉnh về việc mở Học viện đào tạo bóng đá trẻ tại TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

Theo đó, Tập đoàn T&Tsẽ mở Học viện đào tạo bóng đá trẻ tại TP Đông Hà theo tiêu chuẩn quốc tế nhằm đào tạo một cách toàn diện về thể chất, văn hóa, đạo đức và chuyên môn cho các vận động viên (VĐV) trẻ, chuẩn bị lực lượng VĐV kế cận cho bóng đá Việt Nam cũng như tỉnh Quảng Trị.

img
Cổng vào khán đài B sân vận động Đông Hà

Phía Công ty cổ phần Tập đoàn T&T cũng đề nghị UBND tỉnh Quảng Trị hỗ trợ xây dựng, cải tạo, sữa chữa sân bãi, khu nhà sinh hoạt, tập luyện và các cơ sở hạ tầng liên quan tại TP Đông Hà phù hợp với quy định của nhà nước để Công ty cổ phần Tập đoàn T&T triển khai công tác đào tạo bóng đá trẻ và đào tạo các điều kiện về học văn hóa cho VĐV và các điều kiện khác có liên quan đến hoạt động của Học viện đào tạo bóng đá trẻ.

Bên cạnh đó, đề xuất tỉnh Quảng Trị chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và đào tạo, UBND TP Đông Hà, các huyện, xã… phối hợp, hỗ trợ cùng bộ phận chuyên môn của Tập đoàn T&T trong việc thông báo chiêu sinh các em có năng khiếu bóng đá sinh năm 2005 - 2010 (10 đến 15 tuổi) trên địa bàn toàn tỉnh để tuyển chọn đưa vào đào tạo tại Học viện đào tạo bóng đá trẻ.

Tại công văn gửi UBND tỉnh Quảng Trị, phía Tập đoàn T&T cũng cho biết, nhân dịp ra mắt Học viện bóng đá trẻ, nếu lịch tập luyện và thi đấu giải V-League cho phép, CLB bóng đá Hà Nội sẽ tổ chức một trận thi đấu bóng đá giao hữu giữa CLB với một đội bóng mạnh khác tại V-League trên sân vận động Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.