Giao thông

Bao giờ tuyến buýt Tân Sơn Nhất – Vũng Tàu hoạt động?

27/12/2018, 10:27

Các thủ tục đã hoàn thành nhưng đến nay tuyến xe buýt sân bay Tân Sơn Nhất – Vũng Tàu vẫn chưa hoạt động.

IMG-38a42870e024de433f700e051c243a1d-V

Phương tiện đã được chuẩn bị hoàn thành để sẵn sàng cho tuyến xe buýt từ sân bay Tân Sơn Nhất đi Vũng Tàu hoạt động.

 Ngày 27/12, Văn phòng UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết tỉnh này đã có văn bản thống nhất chủ trương mở tuyến xe buýt không trợ giá từ sân bay Tân Sơn Nhất – Vũng tàu và ngược lại theo đề xuất của Liên sở GTVT TP HCM – Sở GTVT tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Trước đó ngày 23/11, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP HCM đã ký văn bản giao Sở GTVT Thành phố quyết định và chịu trách nhiệm tổ chức triển khai tuyến xe buýt không trợ giá từ sân bay Tân Sơn Nhất đi Bà Rịa – Vũng Tàu và ngược lại.

Trên cơ sở đề xuất của Sở GTVT TP.HCM và Cục Hàng không Việ Nam, Bộ GTVT cũng đã có văn bản chấp thuận cho tổ chức thí điểm 3 tuyến xe buýt không ttrợ giá, lộ trình từ sân bay Tân Sơn Nhất đi Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu và ngược lại.

Ông Hoàng Anh Tú, Phó giám đốc Công ty CP Đầu tư AVI GO cho biết đến nay công tác chuẩn bị phương tiện, nhân lực đã cơ bản hoàn tất. Các cơ quan chức năn của 3 địa phương gồm TP HCM, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu đều đã có văn bản đồng ý chủ trương mở tuyến xe buýt này. Chỉ chờ Sở GTVT TP HCM ra thông báo về luồng tuyến để đi vào hoạt động.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Đỗ Ngọc Hải – Trưởng phòng quản lý vận tải đường bộ, Sở GTVT TP HCM, cho biết Sở đang tiến hành rà soát các thủ tục cuối cùng trước khi công bố đưa vào khai thác tuyến xe buýt không trợ giá từ sân bay Tân Sơn Nhất đi Vũng Tàu. "Sau khi rà soát các thủ tục đầy đủ, Trung tâm Vận tải công cộng sẽ cùng với doanh nghiệp công bố hoạt động của tuyến xe buýt không trợ giá này. Phấn đấu đưa vào khai thác trước Tết âm lịch 2019", ông Hải nói.

Theo ông Hoàng Anh Tú dựa trên nhu cầu hành khách đi lại giữa Tân Sơn Nhất - Vũng Tàu hiện nay khá cao, đặc biệt là giai đoạn Tết sắp tới, nên việc xây dựng một chuyến xe chuyên nghiệp là hết sức cần thiết. Từ đó, đơn vị đặt những chiếc xe Limousine loại 34 chỗ, cải tạo còn 19 chỗ với ghế ngồi rộng, thoáng mát. Trên xe được trang bị wifi, màn hình tivi phía sau mỗi ghế để khách giải trí trên hành trình hơn ba tiếng về Vũng Tàu và ngược lại. Bên cạnh đó, công ty sẽ có dịch vụ hỗ trợ khách hàng làm thủ tục check in từ Vũng Tàu về sân bay Tân Sơn Nhất, khi khách đến sân bay là có nhân viên hướng dẫn đưa qua soi chiếu để vào khu vực cách ly.

“Tất cả phương tiện, nhân lực đã được chuẩn bị hoàn tất. Chúng tôi rất mong muốn được đưa vào khai thác tuyến xe buýt này để người dân có nhiều lựa chọn trên hành trình từ sân bay Tân Sơn Nhất đi Vũng Tàu dịp Tết sắp tới”, ông Tú nói.

IMG_9696

Hiện có nhiều hãng xe hoạt động chở khách từ sân bay Tân Sơn Nhất đi Vũng Tàu nhưng dưới dạng hợp đồng trá hình.

 Cũng ông Tú, vì đây là tuyến buýt không trợ giá, nên giá vé cho hành trình từ sân bay Tân Sơn Nhất về Vũng Tàu được AVI GO áp dụng mức chung như các hãng xe hiện là từ 160.000 đồng - 180.000 đồng/vé. Nhưng khác với những hãng xe hợp đồng, khi hành khách mua vé của Công ty AVI GO để đi xe tức là doanh nghiệp có đóng thuế, ít nhất là thuế AVT trên mỗi vé, thuế thu nhập doanh nghiệp. Bên cạnh đó, khi có trường hợp rủi ro trên đường, hành khách còn được bảo hiểm vì trong vé đã có.

Hiện nay có ít nhất 7 hãng xe đang hoạt động chở khách từ sân bay Tân Sơn Nhất đi Vũng Tàu mỗi ngày. Tuy nhiên các hãng xe này hoạt động dưới dạng xe hợp đồng, tình trạng bắt khách, chèo kéo dẫn đến tình trạng lộn xộn, mất mỹ quan tại sân bay lớn nhất cả nước này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.