Bóng đá

Báo Hàn nói điều bất ngờ về người kế nhiệm HLV Park Hang-seo

10/02/2023, 14:11

Tờ MK (Hàn Quốc) đã có bài viết gây áp lực lên người được cho là sẽ kế nhiệm HLV Park Hang-seo ở đội tuyển Việt Nam.

Ngày 8/2, VFF đã tổ chức buổi tiệc chia tay và cám ơn HLV Park Hang-seo cùng đội ngũ trợ lý nhân sự kiện nhà cầm quân người Hàn Quốc đáo hạn hợp đồng, thôi dẫn dắt các ĐTQG.

Trước đó, hợp đồng của HLV người Hàn Quốc với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã kết thúc vào cuối tháng 1/2023.

Chia tay chiến lược gia 65 tuổi, đội tuyển Việt Nam sẽ hướng đến những mục tiêu mới cùng vị HLV trưởng mới.

Với những gì HLV Park đã làm được với nhiều thành tích vang dội chưa từng có cho bóng đá Việt Nam, áp lực dành cho người kế nhiệm là không hề nhỏ.

img

Báo Hàn Quốc gây áp lực lên người được cho sẽ kế nhiệm HLV Park Hang-seo

Từ các nguồn tin của truyền thông Việt Nam, báo chí Hàn Quốc cũng biết được HLV người Pháp Philippe Troussier (67 tuổi) chính là ứng viên tiềm năng, sáng giá nhất để trở thành HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

Mới đây, tờ HK (Hàn Quốc) đã có bài viết với tiêu đề: “Vì sao HLV PhilippeTroussier hưởng lương cao hơn HLV Park Hang-seo?”

Mức lương hàng năm dành cho ông Troussier sẽ cao gấp ba lần so với người tiền nhiệm Park Hang-seo, đồng thời trở thành HLV hưởng lương cao nhất lịch sử đội tuyển Việt Nam.

Ông Troussier là HLV từng dẫn dắt đội tuyển Nam Phi tại World Cup 1998 và Nhật Bản tại World Cup 2002.

Vị thuyền trưởng người Pháp được coi như người hùng khi đưa đội bóng xứ mặt trời mọc vào tới vòng 16 đội.

Trong bài viết, cây bút Hong Jang-won đã đặt câu hỏi: "Đội tuyển Việt Nam sau khi chia tay với HLV Park Hang-seo sẽ đạt được thành tích gì? Nhiệm kỳ của ông Troussier sẽ kéo dài bao lâu".

"Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là có mặt ở World Cup 2026. Trước đây, họ chưa bao giờ lọt vào vòng loại cuối của World Cup.

Phải tới khi được HLV Park Hang-seo dẫn dắt, đội tuyển Việt Nam mới góp mặt tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Tại đây, họ đánh bại tuyển Trung Quốc và giành được thắng lợi duy nhất ở vòng loại cuối của World Cup", tờ báo này nhấn mạnh.

Tác giả bài viết cũng đưa ra nhận định tương đối khó khăn dành cho HLV Troussier rằng vị HLV người Pháp sẽ cần phải làm tốt hơn so với HLV Park sau khi ngồi vào ghế nóng: "Tuyển Việt Nam không có lựa chọn nào khác ngoài việc đặt mục tiêu cao hơn. Họ không thể tiếp tục duy trì mục tiêu như trước đối với HLV Troussier.

Có thể nói, ông Troussier sẽ đối mặt với gánh nặng lớn. Do thành tích trước đây của HLV Park Hang-seo là quá ấn tượng nên sẽ không dễ dàng để HLV Troussier vượt qua".

img

HLV Park Hang-seo mang đến những thành tựu vang dội cho bóng đá Việt Nam

Tờ báo xứ kim chi cũng cho biết thêm: "HLV Troussier đã nhận được sự hâm mộ cuồng nhiệt của các CĐV Nhật Bản khi đưa đội tuyển quốc gia nước này vào vòng 1/8 World Cup 2002.

Đấy có thể coi là thành tích tuyệt vời. Sau đó, HLV Troussier dẫn dắt các đội tuyển như Ma Rốc và Qatar nhưng không đạt được thành tích đáng chú ý nào. Có thể coi thời điểm dẫn dắt tuyển Nhật Bản là đỉnh cao trong sự nghiệp của ông".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.