Bóng đá

Báo Hàn Quốc nói phũ về giấc mơ World Cup của đội tuyển Việt Nam

26/01/2023, 07:52

Báo Hàn Quốc cho rằng tuyển Việt Nam khó dự World Cup 2026 dù số đội đã được tăng lên nhiều hơn so với World Cup 2022.

Như những thông tin từ trước đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Park Hang-seo sẽ hết hạn hợp đồng vào ngày 31/1/2023.

img

Đội tuyển Việt Nam gặt hái nhiều thành công dưới thời HLV Park Hang-seo

Dù vị chiến lược gia người Hàn Quốc không còn gắn bó với tuyển Việt Nam nhưng báo chí xứ Kim chi vẫn dành sự quan tâm lớn tới sự phát triển của bóng đá ở đất nước hình chữ S.

Nói về điều này, tờ News Nate (Hàn Quốc) viết: “VFF sẽ không gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo. Người thay thế ông Park có thể là HLV Philippe Troussier.

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua giai đoạn phát triển huy hoàng dưới thời HLV Park Hang-seo khi vô địch AFF Cup 2018 và hai lần vô địch SEA Games. Ngoài ra họ còn có lần đầu tiên dự vòng loại thứ ba World Cup”.

Bên cạnh đó, tờ báo xứ Kim chi cũng có những đánh giá cụ thể về cơ hội giành vé dự World Cup 2026 của đoàn quân áo đỏ sau thời HLV Park Hang-seo.

“Sau khi chia tay HLV Park Hang-seo, Việt Nam vẫn có tham vọng dự World Cup. Ước mơ phát triển đội tuyển quốc gia là điều tốt nhưng nên nhớ, Việt Nam không phải là đội bóng quá mạnh.

Tại vòng loại thứ ba World Cup 2022, tuyển Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trước các đội bóng lớn ở khu vực.

World Cup 2026 có tới 48 đội tham dự. Rõ ràng cơ hội của các đội đã được tăng lên. Tuy nhiên, việc tuyển Việt Nam có thể giành vé dự World Cup 2026 là bất hợp lý.

Không còn HLV Park Hang-seo, người luôn có khát vọng giúp bóng đá Việt Nam vươn tầm châu Á và thế giới, là tổn thất lớn với đội tuyển Việt Nam”, tờ News Nate đánh giá.

Lúc này, vẫn đang có rất nhiều gương mặt nổi bật gửi hồ sơ để trở thành HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, phía VFF chưa đưa ra thông báo chính thức nào liên quan tới việc tuyển chọn người để thay ông Park.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.