AFF Cup 2022

Báo Hàn Quốc tiết lộ điều ít biết về HLV Park Hang-seo

17/01/2023, 16:22

Báo Hàn Quốc cho rằng chính sự chân thành của HLV Park Hang-seo đã giúp bóng đá Việt Nam phát triển vượt bậc trong thời gian qua.

Đội tuyển Việt Nam đã để thua Thái Lan tại chung kết AFF Cup 2022, qua đó không thể hoàn thành được mục tiêu vô địch.

Đáng chú ý, đây cũng là giải đấu cuối cùng mà HLV Park Hang-seo làm việc với bóng đá Việt Nam.

img

HLV Park Hang-seo không thể giúp tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2022

Nói về điều này, tờ Chosun Ilbo viết: “Dù đoạn kết chưa hoàn hảo nhưng không thể phủ nhận những thành tựu mà ông Park Hang-seo đã mang lại cho bóng đá Việt Nam.

Ông Park đã tạo ra sự thay đổi rất lớn và đặt nền tảng vững chắc. Ông ấy cũng góp phần làm thay đổi cả bóng đá Đông Nam Á”.

Bên cạnh chuyên môn, tờ Chosun Ilbo cũng chỉ ra thêm một khía cạnh để giúp HLV Park thành công vang dội với bóng đá Việt Nam.

“Đó là sự chân thành. Ông ấy rất gần gũi với cầu thủ, sẵn sàng chia sẻ với họ đủ mọi chuyện bên ngoài cuộc sống.

Ông ấy cũng sẵn sàng nhường chỗ ngồi tốt nhất của mình trên máy bay cho cầu thủ đang bị chấn thương để được thoải mái hơn.

Chính những điều rất nhỏ này, ông Park đã thu phục mọi niềm tin từ cầu thủ, giúp họ luôn nỗ lực hết mình vì màu cờ sắc áo đội tuyển, vì CĐV Việt Nam và cũng vì chính ông ấy”, tờ báo xứ Kim chi bình luận.

Nhận xét về bước nhảy vọt của bóng đá Việt Nam trong khoảng 5 năm qua, tờ Chosun Ilbo viết: “Trước ngày ông Park đến, Việt Nam đứng hạng 136 thế giới và giờ đây là 96.

Trước đây, bóng đá Việt Nam đang chìm sâu trong những thất vọng và thường bị đánh giá thấp so với các đội thủ trong khu vực như Thái Lan.

Nhưng giờ đây cả đội tuyển quốc gia đến đội U23 đều được xem là “ngựa ô” tại các giải đấu tại châu Á”.

Cây bút người Hàn Quốc cũng liệt kê các danh hiệu và thành tích đáng nhớ của đội tuyển Việt Nam và U23 như vô địch AFF Cup 2018, 2 lần giành HCV SEA Games, á quân U23 châu Á hay hạng 4 ASIAN Cup.

“Sự cạnh tranh của tuyển Việt Nam thời gian này được ghi nhận không chỉ diễn ra ở Đông Nam Á, mà còn tại các giải ở châu Á và thậm chí phần nào đó ở tầm thế giới”, tờ Chosun Ilbo nhận xét.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.