Bóng đá

Báo Hàn tiết lộ "bí mật" khó tin giữa HLV Park và thuyền trưởng Indonesia

06/06/2021, 06:30
image

Truyền thông Indonesia và Hàn Quốc bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới cuộc đối đầu của 2 chiến lược gia xứ kim chi ở trận Việt Nam - Indonesia.

img

Trận Việt Nam vs Indonesia sẽ là cuộc đấu trí giữa 2 HLV người Hàn Quốc.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam với Indonesia tại bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực Châu Á vào ngày 7/6 tới đây đang được hâm nóng từ báo chí Indonesia và Hàn Quốc.

Tờ Indosport của xứ vạn đảo đã đăng tải một bài nhận định với tiêu đề: "Kinh ngạc trước tài thao lược của HLV Shin Tae-yong, HLV đội tuyển Việt Nam đang hoảng sợ".

Bài viết nhận định: "HLV Park Hang Seo đã rất "hoảng loạn" khi chứng kiến màn trình diễn của các cầu thủ Indonesia trong trận hòa Thái Lan với tỷ số 2-2.

Không ngoài dự đoán, với nòng cốt dù chỉ là những nhân tố trẻ nhưng Garuda vẫn cầm hòa được Thái Lan với tỷ số 2-2.

Chính điều này đã khiến HLV Park Hang-seo và đội tuyển Việt Nam cảm thấy hoảng loạn và giới truyền thông Việt Nam sau đó cũng đưa ra lời khuyên cho đội tuyển của họ cần phải cẩn trọng khi đối đầu Indonesia".

Trước đó, tờ Yonhap có bài viết nói về cơ hội giành thắng lợi của 2 nhà cầm quân, trong đó nghiêng về HLV Shin Tae-yong khi đưa thông tin cựu thuyền trưởng tuyển Hàn Quốc từng thắng HLV Park Hang-seo 8/10 lần.

Theo Yonhap, trong bảng thành tích đối đầu của 2 chiến lược gia từng làm công tác huấn luyện ở K-League 1 (giải hàng đầu Hàn Quốc), ông Shin Tae-yong đang lấn lướt hoàn toàn.

Nhà cầm quân 52 tuổi đã dẫn dắt CLB Seongnam Ilhwa (hiện là Seongnam FC) từ năm 2009 đến năm 2012 và có 10 lần đối đầu với ông Park, người khi đó làm HLV của CLB Jeonnam Dragons và Sangju Sangmu.

Trong những cuộc đụng độ này, HLV Shin Tae-yong có 8 trận thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua.

Tuy vậy, tờ báo Hàn Quốc cho rằng tuyển Việt Nam vẫn được đánh giá cao hơn đội hình non trẻ mà HLV Shin Tae-yong đang xây dựng.

“Giữa lúc này, trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia gây chú ý với người hâm mộ trong nước. Đây là lần đầu tiên Park và Shin đối đầu nhau với tư cách chỉ huy một ĐTQG”, tờ Yonhap nói.

img

Trận đấu giữa Việt Nam vs Indonesia vào ngày 7/6 tới đây sẽ rất nóng

Nếu đánh bại HLV Shin Tae-yong ở trận đấu ngày 7/6, HLV Park sẽ tiến thêm một bước đến kỳ tích mới cùng bóng đá Việt Nam - lần đầu tiên góp mặt ở vòng loại thứ 3 khu vực châu Á ở một kỳ World Cup.

Hiện tại, đoàn quân áo đỏ đang đứng đầu bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á với 11 điểm. Xếp sau lần lượt là UAE, Thái Lan, Malaysia (cùng có 9 điểm) và Indonesia (1 điểm).

Theo lịch, thầy trò ông Park sẽ lần lượt đối đầu Indonesia ngày 7/6, Malaysia ngày 11/6 và UAE ngày 15/6.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.