Bóng đá

Báo Hàn tin "phép thuật" của HLV Gong sẽ giúp U23 Việt Nam làm nên lịch sử

09/06/2022, 10:17

Truyền thông Hàn Quốc cho rằng HLV Gong Oh-kyun đang sử dụng “phép thuật” của mình để giúp U23 Việt Nam vào tứ kết giải U23 châu Á.

Tối 8/6, U23 Việt Nam đã xuất sắc đánh bại U23 Malaysia với tỷ số 2-0, qua đó giành vé vào tứ kết VCK U23 châu Á 2022 với ngôi nhì bảng C.

img

U23 Việt Nam thắng dễ U23 Malaysia

Sau khi chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của thầy trò HLV Gong Oh-kyun ở giai đoạn vòng bảng, truyền thông xứ kim chi đã liên tưởng đến kỳ tích của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018.

Tờ MSN bình luận: “Trước đây, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đã vào đến chung kết giải U23 châu Á 2018.

Điều này không chỉ gây ra chấn động với bóng đá Đông Nam Á mà nó còn khiến cả châu Á ngỡ ngàng.

Ngoài ra, họ còn vào bán kết lần đầu tiên tại Đại hội thể thao châu Á. Tại SEA Games vừa qua, ông Park cũng giúp U23 Việt Nam thành công bảo vệ HCV. Đây có thể gọi là phép màu từ ông Park”.

Tờ báo này cho biết, sau khi HLV Park Hang-seo chia tay đội U23 thì ông Gong Oh-kyun là người tiếp theo giúp bóng đá Việt Nam viết nên kỳ tích.

“Ông Park đã không còn dẫn dắt đội U23 nữa mà để vị trí đó lại cho HLV Gong Oh-kyun.

Vừa mời cầm quân, ông Gong đã ngay lập tức sử dụng "phép thuật" của mình để đưa U23 Việt Nam vào đến tứ kết. U23 Việt Nam đã chơi cực hay trước Thái Lan và Hàn Quốc.

Giờ đây HLV Gong Oh-kyun đã sẵn sàng để thay thế ông Park Hang-seo giúp bóng đá Việt Nam viết tiếp câu chuyện lịch sử”, cây bút của tờ MSN nhận định.

Cùng quan điểm, tờ Chosun có bài viết với tiêu đề: “Công trình phép thuật của HLV Gong Oh-kyun đã đưa U23 Việt Nam vào tứ kết”.

Theo lịch, U23 Việt Nam sẽ đá trận tứ kết vào ngày 12/6. Đối thủ của đội bóng áo đỏ là đội nhất bảng D.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.