Showbiz

Báo Hàn viết về tấm lòng nhân ái của Phi Nhung và tuyên bố của Hoàng Kiều

02/10/2021, 10:21

Truyền thông xứ Hàn đưa tin về sự qua đời của Phi Nhung, khen ngợi tấm lòng nhân ái, hết mình vì thiện nguyện của cô.

Ca sĩ Phi Nhung qua đời vào ngày 28/9, sau hơn 1 tháng điều trị Covid-19. Không chỉ tại Việt Nam, báo quốc tế cũng đưa tin về sự ra đi của nữ ca sĩ. Tờ Now News của Hàn Quốc đăng bài viết “Một ca sĩ nổi tiếng từng là mẹ của 23 đứa trẻ mồ côi qua đời vì Corona”.

Trong đó, bài viết thông tin, Phi Nhung qua đời sau một thời gian điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Sự ra đi của cô - người đã nhận nuôi 23 đứa trẻ mồ côi và giúp đỡ nhiều người gặp khó khăn - đã khiến dư luận Việt Nam tiếc thương.

img

Cố ca sĩ Phi Nhung được giới thiệu đã nhận nuôi 23 đứa trẻ mồ côi

“Khi Covid-19 lan rộng, Phi Nhung đã đi đầu trong hoạt động từ thiện, như gây quỹ vaccine và gửi các nhu yếu phẩm cho những người nghèo. Dù chưa xác định rõ nguồn lây nhiễm virus nhưng đáng tiếc là có thể, cô đã bị lây nhiễm trong quá trình tích cực hoạt động thiện nguyện”, bài viết cho hay.

Đáng chú ý, tờ báo xứ Hàn còn giới thiệu về cuộc đời nhiều khó khăn, vất vả của Phi Nhung. “Dù sống một cuộc đời huy hoàng với nghề ca sĩ nhưng cuộc đời của Phi Nhung không hề dễ dàng. Sinh năm 1970, có mẹ là người Việt Nam và cha là người Mỹ, cô sinh ra đã bị bỏ rơi tại chùa. Mẹ cô tái hôn, cô sống với bà ngoại đến năm 8 tuổi”.

Đến năm lên 8 tuổi, Phi Nhung mới được mẹ đón về chung sống nhưng sau 2 năm, mẹ cô qua đời. Nữ ca sĩ một mình phải gánh vác, lo cuộc sống mưu sinh cho 5 anh em cùng cha khác mẹ. Từ năm 10 tuổi, cô đã bỏ học đi kiếm sống.

Sau đó, Phi Nhung sang Mỹ định cư, làm đủ mọi công việc. Tình cờ, cô gặp được một ca sĩ người Việt nổi tiếng tại đây và được giúp đỡ, hiện thực hóa ước mơ trở thành ca sĩ.

img

Sau ánh hào quang, Phi Nhung trải qua cuộc đời nhiều vất vả, khổ cực

Tờ Now News còn dành lời khen cho tấm lòng của cố ca sĩ, khi cô nhận nuôi 23 đứa trẻ mồ côi. Cô đã luôn yêu thương và hứa sẽ không bao giờ bỏ những đứa trẻ.

Bài báo thông tin: “Sau khi nữ nghệ sĩ qua đời, Bộ LĐ-TB và XH đã thông báo về việc các em sẽ được đưa vào cơ sở giáo dục công lập tại địa phương.

Trong khi đó, vào ngày 29/9, tỷ phú gốc Việt Hoàng Kiều đã ngỏ ý muốn nhận 23 đứa trẻ của Phi Nhung làm con nuôi. Ca sĩ Trizzie Phương Trinh – bạn thân của Phi Nhung cũng muốn giúp đỡ cho 23 đứa trẻ”.

img

Nhiều bình luận mong những người con nuôi của Phi Nhung sau này sẽ có cuộc sống hạnh phúc

Bài báo này nhận được nhiều sự đồng cảm của độc giả xứ Hàn. Nhiều bình luận bày tỏ tiếc thương cho sự qua đời của nữ ca sĩ Việt Nam.

“Cô ấy dường như là một người tốt, nhưng đã phải trải qua một thời gian khó khăn”, “Mong cô ấy an nghỉ. Thật là một tin buồn”, “Cảm ơn chị đã làm việc chăm chỉ. Những người sống vẫn phải tiếp tục sống, nhưng sẽ nhớ người ra đi rất nhiều”, “Thật đáng tiếc khi một người có nhiều đứa con lại qua đời vì Covid-19. Mong những đứa trẻ sau này có thể sống hạnh phúc hơn bất kỳ ai”…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.