Trong nước

Báo hàng đầu Tây Ban Nha ca ngợi chiến tích của U23 Việt Nam

25/01/2018, 10:30
image

Tờ Marca hết lời ca ngợi chiến công vào chung kết giải châu Á của U23 Việt Nam.

chien-tich-marca

Báo hàng đầu Tây Ban Nha ca ngợi chiến tích của U23 Việt Nam

Mở đầu bài viết, Marca viết: "Bóng đá Việt Nam đang sống trong những ngày rực rỡ nhất. Những chiến binh đỏ là một trong những đội yếu nhất châu lục, chưa từng dự World Cup, chỉ mới một lần dự Asian Cup trong giai đoạn 1960 - 2004 nhưng thành tích những năm gần đây của họ thật tuyệt vời".

"Đội U23 Việt Nam đã vào chung kết giải châu Á sau khi đánh bại Qatar ở bán kết trên chấm luân lưu với tỷ số 4-3 sau khi hòa 2-2 trong 120 phút thi đấu", tờ báo này viết tiếp.

"Thế hệ cầu thủ này sẽ lần đầu tiên chơi một trận chung kết châu lục bất kể ở lứa tuổi nào, điều chưa từng có ở đất nước của ngôi sao vàng.  Họ từng đạt một vài thành công trong các giải trước đây nhưng chỉ ở khu vực Đông Nam Á. Đây là lần đầu Việt Nam tranh chức vô địch châu lục", Marca viết.

"Đây là lứa cầu thủ từng dự U20 World Cup 2017 nhờ chiến tích vào bán kết U19 châu Á năm 2016. Họ đã làm nên lịch sử và có thể mang về cho Việt Nam chức vô địch vĩ đại vào hôm thứ Bảy. Được dẫn dắt bởi HLV Hàn Quốc Park Hang-seo, người được thừa hưởng lứa cầu thủ có công đào tạo của HLV Hoàng Anh Tuấn, bóng đá Việt Nam đang chạm đỉnh thành công", tờ báo Tây Ban Nha bình luận tiếp.

Việt Nam gây chấn động khi vào chung kết giải U23 châu Á. Sự kiện này được nhiều tờ báo, hãng truyền hình uy tín trong châu lục đưa tin. Việc Marca cũng ca ngợi kỳ tích này tiếp tục cho thấy độ “hot” của nó lan ra cả thế giới.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.