Hồ sơ tài liệu

Bão Harvey đổ bộ vào Mỹ, hàng nghìn khách du lịch kẹt trên Vịnh

26/08/2017, 11:17

Nhiều tàu du lịch biển chở hàng nghìn hành khách bị kẹt trên duyên hải Vịnh Mexico.

Hình ảnh bãi Harvey mạnh cấp 4

Hình ảnh bãi Harvey mạnh cấp 4 đổ bộ vào bờ biển Texas của Mỹ

Hôm nay (26/8), hãng tin Reuters cho biết, nhiều tàu du lịch biển chở hàng nghìn hành khách bị kẹt trên duyên hải Vịnh Mexico vì bão số 4 Harvey đổ vào bờ biển Texas. Giới chức buộc phải đóng cửa cảng Galveston nên nhiều tàu không thể quay lại cảng.

Công ty khai thác tàu du lịch biển Carnival cho biết, 3 tàu của công ty này không thể quay về cảng theo lịch trình, hai tàu trong số đó phải chuyển hướng thay tới New Orleans - nơi tàu dự kiến sẽ nhận hàng hoá tươi phục vụ trên tàu. 

Carnival cho biết, hành khách có thể xuống khỏi tàu đang đậu tại New Orleans nhưng khuyến cáo hành khách không nên xuống tàu và “một mình quay trở lại Galveston”.

“Chúng tôi khuyên hành khách nên ở nguyên trên tàu vì thuyền sẽ quay trở lại Galveston ngay khi có thể” - thông báo của Carnival cho biết.

Ngoài ra, lịch trình du lịch của 3 tàu trên đều bị cắt ngắn và hành khách sẽ được bồi hoàn đầy đủ. 

Trong khi đó, công ty dịch vụ Royal Caribbean International cho biết, một tàu hành trình của họ mang tên Liberty of the Seas khởi hành từ Cozumel, Mexico hôm 25/8 và dự định quay về Galveston hôm 27/8. Người đại diện Royal Caribbean, Owen Torres cho biết: “Chúng tôi sẽ chỉ cho tàu quay về Galveston trong điều kiện an toàn”.

img

Bão số 6 vừa suy yếu, bão mới xuất hiện gần biển Đông

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.