Hạ tầng

Bảo hiểm chậm chi trả tiền nứt nhà, dân cản trở thi công QL1

11/07/2015, 17:42

Sở GTVT Quảng Ngãi vừa tiếp tục phát văn bản yêu cầu phía bảo hiểm đẩy nhanh chi trả tiền hỗ trợ nứt nhà.

1
Dự án QL1 Quảng Ngãi đang được kiểm soát tiến độ, nỗ lực cán đích đúng hẹn vào cuối tháng 8/2015 tới. Tuy nhiên nhiều gói thầu qua Tư Nghĩa gặp khó vì bị dân cản trở thi công do đơn vị bảo hiểm chậm chi trả tiền hỗ trợ, bồi thường nứt nhà

Yêu cầu trên vừa được Giám đốc Sở GTVT Quảng Ngãi Đặng Văn Minh (đại diện chủ đầu tư dự án QL1 bằng nguồn vốn TPCP) phát văn bản trực tiếp đến Tổng Công ty Bảo hiểm PVI, Công ty Bảo hiểm PVI Nam Trung Bộ.

Theo đó, ông Minh yêu cầu đơn vị bảo hiểm này khẩn trương tính toán giá trị bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân bị ảnh hưởng nứt nhà khu vực Dự án nâng cấp, mở rộng QL1 đoạn qua địa bàn huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) theo đúng quy định của bảo hiểm.

Sở GTVT cũng yêu cầu đơn vị bảo hiểm khẩn trương chủ động, phối hợp với các đơn vị liên quan (Ban Quản lý dự án công trình giao thông (CTGT), các phòng chuyên môn của UBND huyện Tư Nghĩa và các địa phương có liên quan) để giải thích cho các hộ dân về cơ sở tính toán đơn giá bồi thường, tiến hành thương thảo để xác định giá trị bồi thường chính thức; và thanh toán đủ 100% giá trị bồi thường theo quy định được bảo hiểm cho các hộ dân. Các công việc này phải hoàn thành trước 15/7 tới.

Giám đốc Sở GTVT ​đã giao cho Ban Quản lý dự án CTGT Quảng Ngãi chủ động làm việc với Tổng Công ty Bảo hiểm PVI, Công ty Bảo hiểm PVI Nam Trung Bộ, Công ty CP Giám định năng lượng Việt Nam để giải quyết dứt điểm việc tính toán bồi thường, hỗ trợ và chi trả tiền cho các hộ dân theo đúng thời gian nêu trên.

Thực tế, việc chậm chi trả tiền hỗ trợ, bồi thường nứt nhà dân thời gian qua của đơn vị bảo hiểm khiến công tác thi công QL1 gặp khó khăn. Đặc biệt, hơn một tháng nay, công tác thảm bê tông nhựa đã phải tạm dừng, máy móc thiết bị và công nhân thảm bê tông nhựa của các nhà thầu phải nằm chờ trên công trường vì người dân có nhà bị nứt tái cản trở, không cho nhà thầu thi công. Trong khi đó, dự án bước vào giai đoạn thi công “nướt rút” chạy tiến độ từng ngày để hoàn thành trước ngày 30/8/2015 theo chỉ đạo của Bộ GTVT.

Đây không phải lần đầu tiên, Sở GTVT Quảng Ngãi phải phát văn bản đốc thúc đến đơn vị bảo hiểm. Trước đó, ngày 24/6, Sở GTVT Quảng Ngãi đã có văn bản yêu cầu Công ty Bảo hiểm PVI Nam Trung Bộ khẩn trương tính toán giá trị bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân bị ảnh hưởng nứt nhà theo đúng quy định, hoàn thành trước ngày 30/6 nhưng đơn vị này liên tục trễ hẹn.

“Nếu trong quá trình thực hiện, đơn vị bảo hiểm không thực hiện nghiêm túc các điều khoản của hợp đồng đã ký và không giải quyết kịp thời việc chi trả tiền bồi thường cho các hộ dân theo ý kiến chỉ đạo của Sở GTVT, Sở báo cáo Bộ GTVT xem xét không cho tham gia bảo hiểm các công trình do Bộ GTVT quyết định đầu tư”, lãnh đạo Sở GTVT Quảng Ngãi nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.