Bảo hiểm

Bảo hiểm PVI chọn hướng đi khác biệt vì hiệu quả

09/04/2018, 15:10

Năm 2018, Bảo hiểm PVI tiếp tục duy trì phát triển quy mô song hành hiệu quả, hướng đến dịch vụ khách hàng...

13

Ban lãnh đạo Bảo hiểm PVI, đại diện cho các khối quản lý và kinh doanh, ký giao ước thi đua năm 2018

Khai thác các sản phẩm mới, hiệu quả cao

Trong năm 2017, xu hướng phát triển các sản phẩm bảo hiểm mới, thiết kế sản phẩm bảo hiểm hướng tới các nhóm đối tượng khách hàng chuyên biệt đã được các doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) chú trọng triển khai nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng… Có thể thấy, thay vì phát triển chiều rộng, không ít DNBH đã và đang chú trọng hơn vào chất lượng tăng trưởng. Ông Trương Quốc Lâm, Tổng giám đốc Tổng công ty Bảo hiểm PVI cho biết, trong năm 2017, hoạt động kinh doanh của Bảo hiểm PVI chú trọng vào tăng trưởng đi đôi với phát triển chiều sâu thay vì phát triển theo quy mô như vài năm trước. “Chúng tôi, với vị thế đứng đầu thị trường, đã chậm lại để tiến xa hơn”, ông Lâm nói.

Được biết, tổng doanh thu của Bảo hiểm PVI đạt hơn 8.200 tỷ đồng. Nguồn tiền được sử dụng hiệu quả, doanh thu từ hoạt động đầu tư tài chính đạt 366 tỷ đồng, tăng 15%. Lợi nhuận trước thuế hơn 451 tỷ đồng, tăng trên 300%, trong đó lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm đạt 168 tỷ đồng, đạt mức tăng là 55%. Lãi nghiệp vụ của Bảo hiểm PVI trong những năm qua luôn cao nhất thị trường và là một trong số ít các DNBH luôn có lãi nghiệp vụ kinh doanh bảo hiểm.

“Đối với Bảo hiểm PVI, vị trí số 1 thị trường về bảo hiểm công nghiệp cũng như hiệu quả kinh doanh nghiệp vụ tiếp tục được củng cố trong năm 2017. Bảo hiểm PVI đã chủ động và thành công trong việc đẩy mạnh triển khai các dự án công nghiệp lớn, tiếp tục trở thành nhà bảo hiểm cho hàng loạt các công trình trọng điểm quốc gia và được các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam tin cậy. Bên cạnh đó, Bảo hiểm PVI đã kết hợp sức mạnh của hệ thống, dịch vụ và công nghệ để từng bước phát triển thị trường bán lẻ vững chắc, đặc biệt là các kênh khai thác qua ngân hàng (bancassurance), đại lý, môi giới. Đồng thời, Bảo hiểm PVI cũng triển khai các sản phẩm mới có tính khác biệt mang lại hiệu quả cao”, ông Lâm thông tin.

Lợi nhuận Bảo hiểm PVI tăng do chi phí giảm

Trong năm 2017, không chỉ từ những con số kinh doanh, mà dấu ấn quan trọng của Bảo hiểm PVI chính là sự thay đổi trong công tác phát triển kênh phân phối và quản trị - tuân thủ. “Chúng tôi đã hoàn thiện mô hình quản lý các đơn vị thành viên theo từng vùng Bắc - Trung - Nam. Việc phân chia này nhằm mục đích đưa ra các chính sách riêng cho mỗi vùng, tăng tính hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của hệ thống bán lẻ và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng theo từng khu vực địa lý. Ngoài ra, hoạt động của hai Văn phòng đại diện chăm sóc khách hàng phía Bắc và phía Nam được chuyên môn hóa tập trung nhằm nâng cao hiệu quả và chất lượng công tác giải quyết khiếu nại. Việc này giúp công tác giải quyết chi trả bảo hiểm cho khách hàng được nhanh chóng và chính xác hơn. Về phía chúng tôi cũng kiểm soát và đánh giá được tỷ lệ bồi thường hai nghiệp vụ Xe cơ giới và Con người tốt hơn”, Tổng giám đốc Tổng công ty Bảo hiểm PVI cho biết.

Mặc dù đẩy mạnh các kênh phi truyền thống, Bảo hiểm PVI vẫn rất chú trọng công tác mở rộng mạng lưới kinh doanh. Bảo hiểm PVI đã thành lập thêm 3 đơn vị mới tại Quảng Bình, Quảng Nam và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, nâng tổng số đơn vị thành viên lên 33. Theo kế hoạch, con số này sẽ tiếp tục tăng trong năm 2018 khi định hướng phát triển bán lẻ, nâng cao chất lượng dịch vụ được Bảo hiểm PVI đặt lên hàng đầu.

Theo các chuyên gia, năm 2018 sẽ có nhiều cơ hội hơn cho bảo hiểm phi nhân thọ. Riêng với Bảo hiểm PVI, ông Trương Quốc Lâm cho biết, mục tiêu năm 2018 của Bảo hiểm PVI là tiếp tục duy trì phát triển quy mô song hành với hiệu quả. “Chúng tôi vẫn giữ vững khách hàng trong lĩnh vực bảo hiểm công nghiệp trên cơ sở xây dựng chương trình bảo hiểm an toàn và hiệu quả cho các tài sản, công trình, hoạt động của khách hàng. Việc phát triển hệ thống bán lẻ vẫn được ưu tiên trên nguyên tắc hiệu quả, song song với đó là hoàn thiện mô hình hoạt động hai văn phòng đại diện chăm sóc khách hàng, hướng đến dịch vụ khách hàng với chất lượng tốt nhất, nhanh chóng nhất”, ông Lâm nhấn mạnh.

Năm 2018, Bảo hiểm PVI cũng đặt mục tiêu duy trì và phấn đấu nâng hạng tín nhiệm tài chính quốc tế theo tiêu chuẩn của A.M Best. Bên cạnh đó, ứng dụng phát triển công nghệ và các hoạt động kinh doanh dựa trên nền tảng công nghệ sẽ vẫn được Bảo hiểm PVI đầu tư để đảm bảo bắt kịp xu hướng kinh doanh trong tương lai và xây dựng một chế độ đãi ngộ phù hợp để có một đội ngũ nhân lực tinh gọn cũng là một nhiệm vụ trọng tâm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.