Xem - ăn - chơi

Bão hòa gameshow, Sing my song có làm nên chuyện?

02/12/2016, 19:25
image

Trong khi các gameshow đang bước vào giai đoạn bão hòa, liệu Sing my song có thể "lội ngược dòng" để gây tiếng vang?

sing_my_song

Trong khi các gameshow đang bước vào giai đoạn bão hòa, liệu Sing my song có thể "lội ngược dòng" để gây tiếng vang? 

Hai tuần qua, “phủ sóng” trên nhiều trang mạng xã hội và các trang truyền thông là chương trình truyền hình thực tế Sing my song – Bài hát hay nhất. Lâu lắm rồi mới có một chương trình ca nhạc thu hút sự quan tâm của khán giả đến vậy, nhất là giữa cơn bão gameshow mạnh mẽ như hiện nay.

Có nhiều lý do có thể giải thích cho việc này, đặc biệt khi nhà sản xuất chương trình lại là đơn vị đi đầu trong việc sản xuất các gameshow truyền hình đình đám như Giọng hát Việt, The Face – Gương mặt thương hiệu,… Chính bởi vậy, Sing my song cũng sở hữu những đặc trưng không kém các chương trình khác để dễ ăn khách nhất: format mới lạ, dàn huấn luyện viên là những tên tuổi “sừng sỏ” trong làng nhạc Việt.

Thực tế, chương trình vẫn có yếu tố “gia vị” từng bị nhiều người lên án về các gameshow truyền hình hiện nay là việc khai thác đời tư thí sinh. Đó là câu chuyện về chàng trai chuyển giới Lê Thiện Hiếu, hay Ưng Đại Vệ với việc từng bị trầm cảm và vỡ nợ. Tuy nhiên, điều đặc biệt ở Sing my song chính là tài năng của các thí sinh đã lấn át những thông tin đời tư của chính mình.

Ca khúc Ông bà anh của Lê Thiện Hiếu được nhiều người dẫn lại trong các dòng trạng thái chia sẻ trên facebook; Lời tự sự của Ưng Đại Vệ cũng nhanh chóng được hàng chục người cover trên Youtube; Phạm Trần Phương khiến nhiều người nể phục bởi bài hát “vượt qua nhiều khuôn khổ về tư duy, ngôn ngữ” như lời nhạc sĩ Lê Minh Sơn nhận xét khi thể hiện ca khúc 0:00 (Không giờ) với giọng hát phi giới tính…

1747_collage

Dàn thí sinh của Sing my song đến thời điểm hiện tại được nhiều khán giả đánh giá là khá chất lượng.

Sau khi Bài hát Việt chia tay khán giả sau 11 năm phát sóng khiến giới làm nghề tiếc nuối bởi thiếu một sân chơi cho những người làm sáng tác thì Sing my song bất ngờ ra đời. Vì vậy, nhiều người hy vọng đây sẽ là sân chơi mới thay thế cho Bài hát Việt đã có thương hiệu trong lòng khán giả suốt bao năm qua, nhất là khi dàn giám khảo đều là những nhạc sĩ có trình độ chuyên môn cao là Lê Minh Sơn, Giáng Son, Đức Trí và Nguyễn Hải Phong.

Tuy nhiên, giữa thời điểm các gameshow thị trường bùng nổ như hiện tại, liệu chương trình có thể tạo nên sự đột phá về chất lượng hay không lại là điều khó nói trước. Bởi lẽ, Nhân tố bí ẩn 2016 từng khiến nhiều người thất vọng vì những xích mích giữa các giám khảo khi mỗi người có quan niệm về tính giải trí và chuyên môn khác nhau.

Công bằng mà nói, qua hai tập phát sóng, có thể nhận thấy chất lượng thí sinh của chương trình khá tốt. Mỗi người mang một màu sắc và cá tính âm nhạc khác nhau, với nhiều thể loại âm nhạc phong phú. Thế nên, Sing my song có làm nên chuyện trong trùng vây truyền hình thực tế như hiện nay hay không là điều khó nói trước, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng.

 Xem thêm video:

 (Nguồn video: VTV)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.