Bóng đá

Báo Indo nhận định sốc về tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022

20/07/2021, 11:09

Theo chuyên gia Indonesia, Việt Nam sở hữu thứ “vũ khí" cực mạnh để có thể giành suất trực tiếp tham dự World Cup 2022.

Tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman.

Đây đều là những đối thủ rất mạnh và được đánh giá trên cơ so với đội tuyển Việt Nam.

img

HLV Park Hang-seo biết cách khai thác điểm yếu của đối thủ

Tuy nhiên, chuyên gia Ragil Darmawan của tờ Bolasport (Indonesia) lại nhận định thầy trò HLV Park Hang-seo hoàn toàn rộng cửa dự World Cup 2022.

"Việt Nam được đánh giá là đội yếu nhất bảng, họ sẽ đá một cách thoải mái. Khi được chơi ở thế không có gì để mất, họ có thể làm nên chuyện như ở VCK U23 châu Á 2018.

Những đối thủ của Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 đều rất mạnh. Nhưng đừng xem thường HLV Park Hang-seo bởi ông ấy luôn biết cách khai thác những điểm yếu của đối thủ".

Chuyên gia Ragil Darmawan cho rằng thầy trò HLV Park sở hữu 2 thứ "vũ khí" lợi hại sẽ khiến đối thủ không lường trước được và bị đánh bại một cách bất ngờ.

Thứ nhất, "vũ khí" của Việt Nam sẽ là niềm tin và tinh thần chiến đấu mạnh mẽ hơn cả.

Đoàn quân áo đỏ sẽ không nản chí và buông xuôi kể cả khi bị dẫn trước 4 hay 5 bàn - một tinh thần mà chuyên gia Indonesia cho rằng sẽ khó thấy được ở các đội bóng khác.

"Tôi đã từng có mặt tại các trận đấu của tuyển Việt Nam và thấy được khát khao rất lớn trong hộ. Đó là tinh thần giống như các chiến binh.

Indonesia, Thái Lan hay các đội bóng khác kể cả Australia, Nhật Bản... cũng khó có thể so được với Việt Nam về khoản này", chuyên gia của bolasport chia sẻ.

img

Đội tuyển Việt Nam luôn có khao khát và ý chí chiến đấu lớn

Thứ hai, "thần may mắn" cũng sẽ là thứ vũ khí mà người hâm mộ Việt Nam có thể trông đợi ở vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

"Nhiều lần trong quá khứ, Việt Nam gặp may mắn một cách khó tin rồi tạo nên bất ngờ. Tôi cho rằng, tuyển Việt Nam vẫn còn nguyên cơ hội vào thẳng World Cup 2022 nếu có sự hỗ trợ của hai 'vũ khí' trên", chuyên gia Ragil Darmawan nhấn mạnh.

Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 gồm 2 bảng A và B. 4 đội nhất nhì mỗi bảng sẽ có vé trực tiếp tới World Cup 2022.

Hai đội xếp thứ 3 của mỗi bảng sẽ đá play-off, đội thắng tiếp tục dự trận play-off liên lục địa để tranh suất dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.