Bóng đá

Báo Indonesia bất ngờ "khiêu khích" tuyển Việt Nam và Thái Lan

03/08/2020, 08:13

Truyền thông xứ vạn đảo cho rằng, cả Việt Nam lẫn Thái Lan đang có sự chuẩn bị không tốt bằng Indonesia ở vòng loại World Cup 2022.

img
Indonesia từng thua muối mặt trước Việt Nam ở trận lượt đi vòng loại World Cup 2022

Cụ thể, tờ Indosport mới đây đã đăng tải bài viết nói về việc Việt Nam lẫn Thái Lan đang không có được sự chuẩn bị tốt nhất cho các trận đấu tiếp theo tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 10 và 11 sắp tới.

“2/4 đối thủ chung bảng G của Indonesia gồm Việt Nam và Thái Lan đang gặp phải những khó khăn nhất định bởi kế hoạch tập luyện bị cản trở bởi một vài vấn đề.

Tuyển Thái Lan đang ngóng chờ sự trở lại của HLV Akira Nishino. Trước đó, vị chiến lược gia người Nhật dự định trở lại Thái Lan vào tháng 7/2020 nhưng vì dịch Covid-19 khiến ông vẫn chưa được cấp phép bay.

Được biết, LĐBĐ Thái Lan (FAT) sẵn sàng chi số tiền 120.000 USD để giúp HLV Nishino có giấy phép trở lại Thái Lan. Tuy nhiên, vẫn chưa xác định cụ thể thời gian nhà cầm quân sinh năm 1955 quay lại xứ chùa Vàng.

Trong khi đó, Việt Nam cũng gặp vấn đề như Thái Lan trong quá trình chuẩn bị. Lúc này, họ đang bị sốc bởi sự tái phát của dịch bệnh Covid-19.

Các giải đấu cũng phải hoãn vì sự an toàn của con người. HLV Park Hang-seo hẳn sẽ rất lo lắng khi kế hoạch tập trung vào tháng 8/2020 có khả năng bị hủy”, Indosport viết.

Ở chiều ngược lại, tờ nhật báo hàng đầu Indonesia lại khá vui với sự chuẩn bị của đội nhà.

“Khác với hai đội bóng trên, tuyển Indonesia dễ thở hơn nhờ sớm trở lại tập luyện để chuẩn bị cho ba trận còn lại tại vòng loại World Cup 2022.

Thực tế, "Garuda" đã tập trung vào ngày 1/8 nhưng bị hoãn vì vẫn đang chờ các kết quả kiểm tra Covid-19”, tờ Indosport khẳng định.

Dù có sự chuẩn bị có thể coi là tốt hơn so với Việt Nam và Thái Lan nhưng tuyển Indonesia thực tế đã bị loại sau 5 trận toàn thua ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Điều đáng chú ý, đội bóng xứ vạn đảo nhận thất bại 1-3 và 0-3 trước chính Việt Nam lẫn Thái Lan trong các cuộc đối đầu trực tiếp diễn ra vào thời điểm cuối năm 2019.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.