Quân sự

Báo Iran: NATO chưa sẵn sàng cho xung đột với Nga ở Biển Đen

13/07/2021, 08:53
image

Theo các nhà phân tích Iran, NATO không có đủ sức mạnh quân sự cho một cuộc xung đột quy mô lớn với Nga.

Các nước NATO chưa sẵn sàng nổ ra một cuộc xung đột quy mô lớn chống lại Nga, vì họ không có đủ lực lượng cho việc này. Đây là kết luận được các nhà phân tích của ấn bản Resalat của Iran đưa ra.

Các chuyên gia Iran nhắc lại vụ việc bị Moscow cáo buộc là “khiêu khích” gần đây ngoài khơi Crimea với sự tham gia của tàu khu trục Defender của Anh, sau đó Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng Thế chiến III sẽ không bắt đầu ngay cả khi quân đội Nga phá hủy tàu nước ngoài.

"Họ biết rằng họ sẽ không giành chiến thắng", báo Resalat dẫn lời ông Putin cho hay.

img

NATO chưa chuẩn bị cho xung đột quân sự với Nga ở Biển Đen - ảnh minh họa FAN.

Theo các nhà phân tích Iran, NATO không có đủ sức mạnh quân sự cho một cuộc xung đột quy mô lớn với Nga, vì vậy Liên minh sẽ tiếp tục dàn xếp các cuộc khiêu khích nhỏ dọc biên giới Nga trong khi cố gắng tránh một cuộc đối đầu lớn.

Nhớ lại rằng vào ngày 23 tháng 6, tàu khu trục Defender của Hải quân Anh đã bị Moscow cáo buộc vi phạm biên giới quốc gia của Liên bang Nga khi đi vào lãnh hải của Nga, cách ngoài khơi bờ biển Crimea chỉ khoảng 3 km.

Quân đội Nga đã cảnh báo thủy thủ đoàn của tàu khu trục về việc họ sẵn sàng sử dụng vũ khí, nhưng không có phản ứng nào từ phía Anh.

Sau đó, tàu tuần tra Nga đã nổ súng cảnh cáo, chỉ khi ấy, tàu Anh mới vội vàng rời khỏi lãnh hải của Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.