Quân sự

Báo Iran: Nga phong tỏa 6 tháng, tập trận lớn ở Biển Đen là đối chọi NATO

28/04/2021, 06:30

Báo Iran nói về cách Nga khéo léo đối chọi các hành động của Hoa Kỳ và NATO ở Biển Đen trong thời gian dài.

img

Binh sỹ của Hạm đội Biển Đen đón lãnh đạo Nga - ảnh tư liệu.

Các nhà quan sát Iran nhận định, các cuộc tập trận của Lực lượng vũ trang RF ở khu vực Biển Đen đã trở thành một tín hiệu rõ ràng từ Moscow tới Liên minh Bắc Đại Tây Dương và Washington.

Theo hãng thông tấn liên bang Nga (FAN/ Riafan), các chuyên gia của ấn phẩm Donya-e Eqtesad ở Iran lưu ý rằng, Nga đã và sẽ tiến hành các cuộc tập trận hải quân quy mô lớn gần bờ biển Crimea.

Các cuộc diễn tập có sự tham gia của tàu nổi, tàu ngầm, đơn vị thủy quân lục chiến, hệ thống tên lửa trên biển và tàu quét mìn.

Các nhà phân tích đã chú ý đến tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Nga – Đại tướng Sergei Shoigu rằng các cuộc tập trận của Nga có liên quan đến các hành động khiêu khích liên tục từ Hoa Kỳ và các nước NATO khác ở Biển Đen.

img

Tàu chiến của Hạm đội Biển Đen Hải quân Nga - ảnh tư liệu.

Đó là, Moscow đã tổ chức các cuộc diễn tập lớn do căng thẳng ngày càng tăng trong quan hệ với Washington, cũng như các hành vi mà Moscow cáo buộc là “khiêu khích của chính quyền Ukraine”.

Theo các nhà phân tích Iran, ở Liên bang Nga bằng cách này chính quyền của Tổng thống Nga Putin đã đưa ra một tín hiệu rõ ràng cho phương Tây.

Nga sẽ chặn đứng bất kỳ hành động nào của Liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Mỹ ở Biển Đen, thể hiện quyết tâm và sức mạnh để bảo vệ lợi ích của chính mình.

Tín hiệu này, theo các nhà phân tích Iran, đã được hiểu một cách chính xác ở Hoa Kỳ, nhưng lại ngược lại với một số quốc gia thành viên NATO.

img

Khu vực Biển Đen/Black Sea.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Liên bang Nga thông báo hạn chế tiếp cận một số khu vực trên Biển Đen đối với tàu chiến nước ngoài.

Lệnh phong tỏa có hiệu lực từ ngày 24 tháng 4 và sẽ có hiệu lực cho đến ngày 31 tháng 10.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.