Bên lề

Báo Iran nói lời khó nghe, đưa ĐT Việt Nam xuống mặt đất

01/01/2019, 09:49
image

Báo Iran không đánh giá cao, nhận xét bóng đá Việt Nam tiến bộ chậm, chưa bao giờ là số một Đông Nam Á.

doi-tuyen-viet-nam (2)

Báo Iran nói lời sửng sốt về bóng đá Việt Nam

Ở Asian Cup 2019 sắp tới, đội tuyển Việt Nam nằm cùng bảng với Iran, Iraq và Yemen.  Trước khi giải đấu khởi tranh, báo chí các nước có đội tuyển trong cùng bảng đấu thường có những bài viết về các đối thủ sắp chạm trán. Và báo chí Iran cũng không ngoại lệ.

Mới đây, ký giả Hamed Ismaili của tờ Tarafdari (Iran) đã có những đánh giá về đội tuyển Việt Nam. Bài báo của tác giả này nhận xét bóng đá Việt Nam tiến bộ chậm vì mất hơn 11 năm mới trở lại vòng chung kết Asian Cup. "Bóng đá Việt Nam đang phát triển, nhưng với tốc độ chậm. Năm 2007, họ là đồng chủ nhà VCK Asian Cup. Họ thắng UAE, hòa Qatar và vào tứ kết nhưng thua Iraq ở vòng đấu này. Một năm sau, họ vô địch AFF Cup lần đầu. Nhưng phải mất 10 năm sau, Việt Nam mới lặp lại thành tích ở AFF Cup với chức vô địch vừa qua".

Tác giả bài báo đánh giá ĐTVN sở hữu nhiều cầu thủ trình độ cao, trẻ trung và là nền tảng cho cuộc thay máu nhân sự. Tuy nhiên Ismaili nhận định vẫn hoài nghi về đoàn quân của ông Park: “Giới chuyên môn vẫn có lý do để nghi ngờ khả năng tạo dấu ấn của Việt Nam tại Asian Cup 2019".

"Việt Nam chưa bao giờ được coi là đội bóng số một Đông Nam Á nếu so với Thái Lan. Nhưng họ đang tin tưởng vào HLV Park Hang-seo, người nổi tiếng khắp Việt Nam lúc này. Thành công ở Asian Cup sẽ đảm bảo tương lai cho ông ấy ở Việt Nam", tác giả tiếp tục đưa ra nhận định.

Việt Nam chưa đụng độ Iran ở cấp độ đội tuyển quốc gia nhưng Olympic Việt Nam bất ngờ thắng đậm Olympic Iran với tỷ số 4-1 ở Asiad 2014 tại Incheon (Hàn Quốc). Ở Asian Cup 2019, Iran sẽ gặp ĐT Việt Nam sau ra quân gặp Yemen ngày 7/1.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.