Hồ sơ tài liệu

Bạo loạn ở Thổ Nhĩ Kỳ, cảnh sát bắn đạn hơi cay

05/03/2016, 17:58

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn hơi cay vào nhóm biểu tình tụ tập bên ngoài tòa soạn báo Zaman tại Istanbul.

tnk_VIYJ
Cảnh sát dùng vòi rồng để giải tán hàng trăm người ủng hộ Zaman.

Theo AFP ngày 4/3, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn hơi cay vào nhóm biểu tình tụ tập bên ngoài tòa soạn báo Zaman tại Istanbul, chỉ vài giờ sau khi phán quyết của tòa án đặt báo này dưới sự kiểm soát của nhà nước.

Có hàng trăm người ủng hộ Zaman tụ tập bên ngoài tòa soạn báo để phản đối việc nhà nước tiếp quản. Một người cầm bảng: "Chúng tôi sẽ đấu tranh cho tự do báo chí". Sau đó, cảnh sát dùng vòi rồng và hơi cay để giải tán những người biểu tình.

Bộ Ngoại giao Mỹ mô tả việc tiếp quản báo Zaman là "động thái mới nhất trong một chuỗi rắc rối tư pháp và thực thi pháp luật của chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ".

Trước đó, Zaman có bài bình luận Thổ Nhĩ Kỳ đang trải qua "những ngày đen tối và ảm đạm về tự do báo chí". Động thái chống lại Zaman xảy ra sau khi Tòa án Hiến pháp Thổ Nhĩ Kỳ ra phán quyết cho tại ngoại hai nhà báo Thổ Nhĩ Kỳ bị buộc tội tiết lộ bí mật quốc gia.

Ở một diễn biến khác có liên quan, một vụ tấn công khủng bố xảy ra vào ngày 4/3 tại thị trấn Nusaybin, tỉnh Mardin (gần biên giới Syria) trong những giờ đầu tiên của ngày 4/3. Ngoài 2 cảnh sát thiệt mạng, ít nhất 14 người khác bị thương, trong đó có nhiều dân thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.