Quân sự

Báo mạng Trung Quốc: Mỹ đã phải "bó tay" khi không tìm được tàu ngầm Nga

28/04/2021, 20:02

Theo các chuyên gia Trung Quốc, câu chuyện này một lần nữa khẳng định sức mạnh và khả năng xuất sắc của hạm đội tàu ngầm Nga.

img

Một tầu ngầm của Dự án Yasen của Hải quân Nga - ảnh tư liệu.

Trang PolitRussia ngày 28/4 đưa tin, tại Trung Quốc, các nhà quan sát quân sự của nước này đã nói về những nỗ lực bất thành của Hoa Kỳ trong việc phát hiện và theo dấu tàu ngầm của Hải quân Nga ở Đại Tây Dương.

Việc tìm kiếm tàu ​​ngầm Nga ở vùng biển Đại Tây Dương hóa ra lại là một thất bại hoàn toàn đối với Hải quân Mỹ. Người Mỹ đã không có cách thức hiệu quả để tìm thấy chiếc tàu ngầm của Hải quân Nga trong hai tuần sau đó.

Điều này được nêu trong ấn bản báo mạng Sohu của Trung Quốc. Theo các nhà báo Trung Quốc, cách đây không lâu, hạm đội Mỹ rơi vào tình huống khá khó chịu vì một tàu ngầm Nga.

img

Tàu ngầm tối tân thuộc Dự án Yasen - ảnh Tass.

Theo ghi nhận, chiếc tàu ngầm mới nhất của Hải quân Nga thuộc Dự án Yasen đã rời cảng nơi nó “đăng ký thường trú” và đi vào vùng biển của Đại Tây Dương.

Điều này được tình báo Mỹ biết đến, sau đó các tàu của Hải quân Mỹ đã tham gia vào cuộc săn tìm tàu ​​ngầm Nga. Tuy nhiên, mọi nỗ lực tìm kiếm chiếc tàu ngầm Nga này đều không thành công.

“Một tàu ngầm hạt nhân tấn công của Hải quân Nga đã tiến vào Đại Tây Dương và dường như biến mất trong làn nước ”- các nhà báo từ Trung Quốc cho biết.

img

Tàu ngầm của Hải quân Nga - ảnh tư liệu.

Quân đội Mỹ đã mất vài tuần để tìm kiếm, nhưng chẳng thấy phương tiện chiến đấu của Nga ở đâu.

Theo mạng Sohu, quân đội Hoa Kỳ đã kết nối máy bay, tàu và vệ tinh tham gia hoạt động tìm kiếm, nhưng điều này không mang lại kết quả nào.

Theo các chuyên gia Trung Quốc, câu chuyện này một lần nữa khẳng định hạm đội tàu ngầm Nga tiếp tục là một trong những đội tàu xuất sắc nhất thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.