Thời sự Quốc tế

Bão mạnh khiến tàu Hong Kong gãy đôi, hơn 20 thuyền viên mất tích

Một tàu kỹ thuật đang vận hành trên Biển Đông đã bị chìm do bão, hơn 20 thuyền viên trên tàu bị mất tích.

Chiều 2/7, Cơ quan cứu hộ tại Hong Kong cho biết vụ tai nạn xảy ra ở vị trí cách Hong Kong khoảng 300km. Còn theo cơ quan dịch vụ bay của Hong Kong, khi gặp nạn, con tàu kỹ thuật chở khoảng 30 người.

Tính đến 15h theo giờ địa phương, 3 thủy thủ đã được cứu. Các thủy thủ này cho biết những người khác trên tàu có thể đã bị sóng cuốn trôi trước khi chiếc trực thăng đầu tiên tiếp cận hiện trường.

Ngay sau khi lực lượng cứu hộ nhận được thông tin, họ đã lập tức huy động 6 máy bay ra hiện trường còn chính quyền Trung Quốc đại lục cũng điều 1 tàu cứu hộ.

img

Con tàu bị gãy làm đôi vì sóng dữ. Ảnh - Reuters

Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy tàu bị vỡ đôi do ảnh hưởng của bão và sẽ mở rộng khu vực tìm kiếm, tiếp tục hoạt động cả ban đêm nếu điều kiện cho phép.

Hình ảnh do Cơ quan dịch vụ bay của Hong Kong cung cấp cho thấy 1 thành viên thuỷ thủ đoàn đang được kéo lên một trực thăng cứu hộ giữa lúc sóng lớn đang đập vào con tàu đã vỡ làm đôi.

Công tác cứu hộ đang ngày càng khó khăn vì con tàu này đang ở gần khu vực tâm bão Chaba. Tầm nhìn xa chỉ khoảng 500m, sóng biển dâng cao tới 10 m và vận tốc gió lên tới 144 km/h.

img

Nhân viên cứu hộ đang kéo một thuỷ thủ lên trực thăng. Ảnh - Reuters

Theo cơ quan khí tượng tỉnh Quảng Đông, bão Chaba - cơn bão thứ 3 đổ vào Trung Quốc trong năm nay đã đổ bộ vào khu vực phía Tây của tỉnh Quảng Đông.

Chính quyền tỉnh Quảng Đông đã nâng mức ứng phó khẩn cấp với bão lên cấp II - mức cao thứ 2 từ 8h30' sáng 2/7.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.