Quân sự

Báo Mỹ cảnh báo nguy cơ đang chờ đợi tàu Hamilton ở Biển Đen

29/04/2021, 20:04

Việc tàu tuần duyên lớp Hamilton của Hoa Kỳ tiến vào Biển Đen là một sự kiện rất bất thường.

img

Tàu tuần duyên lớp Hamilton của Mỹ.

Các nhà quan sát của báo The Drive lưu ý rằng, khi vào Biển Đen tàu tuần duyên của lực lượng Bảo vệ biển của Mỹ cần phải lưu ý vài điều.

Lần cuối cùng một tàu tuần duyên của Mỹ tiến vào Biển Đen là 12 năm trước. Theo trang The Drive, Mỹ đã quyết định điều động như vậy trước những tin tức gần đây về việc quân đội Nga sẽ rút khỏi biên giới Ukraine.

"Chuyến đi của tàu lớp Hamilton tới Biển Đen diễn ra vào thời điểm căng thẳng trong khu vực trở nên trầm trọng hơn", các nhà báo Mỹ nêu rõ.

Tuy nhiên, con tàu của Mỹ vẫn phải đối mặt với một số nguy hiểm trong khu vực này. Biển Đen là khu vực có nguy cơ cao do Hạm đội Biển Đen của Nga có các tàu chiến, tàu ngầm và tên lửa chống hạm cỡ lớn.

Cần lưu ý rằng Hamilton được trang bị pháo 57 mm, hệ thống cận chiến Phalanx và súng máy. Nó cũng có khả năng phóng tên lửa giả có thể đánh lừa các hệ thống radar.

Trước đó, có thông tin cho rằng Hạm đội Biển Đen đã bắt đầu hoạt động theo dõi một tàu tuần tra của Mỹ ở Biển Đen.

Nga đã tuyên bố phong tỏa một số khu vực ở Biển Đen trong vòng 6 tháng đối với các tàu chiến của nước ngoài, tuy nhiên, không rõ tàu tuần duyên của Mỹ có cơ động vào các khu vực bị đóng cửa như tuyên bố của quân đội Nga hay không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.