Xã hội

Báo Mỹ "choáng" vì mỗi người Việt ăn Tết hết 14 triệu đồng

19/02/2016, 13:10

Mỗi người Việt ăn Tết hết 14,2 triệu đồng, bằng 3 dịp lễ Giáng sinh, năm mới, sinh nhật của "người Tây" gộp lại.

du-ban-the-nao-cung-dung-quen-ve-que-an-tet-423bff
Chi phí cho dịp Tết ở Việt Nam tương đương với cả ba dịp lễ Giáng sinh, năm mới và sinh nhật ở phương Tây gộp lại (Ảnh minh họa)

Tạp chí Forbes cho rằng Tết là dịp lễ tốn kém với nhiều người dân Việt Nam bởi chi phí ăn Tết trung bình của người Việt là 643 USD, tương đương 14,2 triệu đồng. Đây là kết quả khảo sát của công ty nghiên cứu TNS về mức chi tiêu trung bình của người tiêu dùng Việt Nam trong dịp Tết vừa qua.

Mặc dù là đất nước đang phát triển, thu nhập bình quân đầu người còn thấp nhưng tạp chí Mỹ đánh giá chi phí cho dịp Tết ở Việt Nam tương đương với cả ba dịp lễ Giáng sinh, năm mới và sinh nhật ở phương Tây gộp lại.

Số tiền chi tiêu trong dịp Tết là "không hề nhỏ nếu đem so với thu nhập của đa số người dân Việt Nam hiện nay" - Forbes nhận xét.

Khảo sát cho hay ngoài chi phí đi lại – thứ luôn tăng vọt trong mỗi dịp nghỉ lễ, lượng chi tiêu cho các vật dụng gia đình, ăn uống suốt cả kỳ nghỉ dài hay trang thiết bị cá nhân như quần áo, thường là mua quần áo mới cho tất cả các thành viên trong gia đình, cũng tăng đột biến.

Ngoài ra, người Việt còn phải chi tiêu cho việc mua quà biếu, quà tặng trong dịp Tết và chi phí thậm chí còn nhiều hơn cả tiền thưởng Tết. Bên cạnh đó là tiền lì xì cho bạn bè và người thân, đặc biệt là cụ già và trẻ nhỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.