Quân sự

Báo Mỹ: Học thuyết mới cho phép Hạm đội Biển Đen Nga không cần tàu sân bay

20/05/2021, 17:25

Tạp chí The National Interest chỉ ra lực lượng tấn công mạnh, nguy hiểm nhất của Hạm đội Biển Đen.

img

Một tàu khu trục của Hải quân Nga thử nghiệm tên lửa siêu thanh - ảnh tư liệu.

Các tàu chiến và đơn vị phòng thủ ven biển của Hạm đội Biển Đen, Hải quân Nga gây nguy hiểm lớn cho các lực lượng NATO do sức mạnh vượt trội và khả năng cơ động rộng.

Kết luận này được đưa ra bởi nhà phân tích người Mỹ Chris Osborne trong một bài báo chuyên mục quân sự c của tạp chí The National Interest ở Hoa Kỳ.

Chuyên gia Osborne lưu ý rằng Hạm đội Biển Đen của Nga đã trải qua quá trình hiện đại hóa lớn và đang tiếp nhận các tàu chiến mặt nước mới với vũ khí tên lửa mạnh, cũng như các tàu ngầm đa năng.

"Hạm đội biển Đen của Nga hoạt động hiệu quả tại các khu vực quan trọng chiến lược mà các tàu lớn của Mỹ không thể tới được", chuyên gia Osborne nhấn mạnh khi nói về bản chất đáng suy nghĩ của học thuyết mới mà Hải quân Nga đang thực hiện.

img

Một hộ vệ hạm hạng nhẹ của Hạm đội Biển Đen bắn tên lửa hành trình Kalibr.

Nga đang trang bị cho các tàu chiến mới tên lửa siêu thanh Zircon, lực lượng tấn công chính của của Hải quân Nga hiện nay.

Chúng (tên lửa Zircon) sẽ được trang bị các tàu khu trục nhỏ, tàu hộ tống, tàu tên hạng nhẹ và tàu ngầm của Hạm đội Biển Đen.

Các căn cứ, bến cảng và toàn bộ bờ Biển Đen của Liên bang Nga được bảo vệ bởi các tổ hợp chống hạm thuộc một số loại như: Bal, Bastion và Utes.

Do đó, Nga "không cần tàu sân bay ở Biển Đen", tác giả của tạp chí The National Interest thừa nhận.

Liên bang Nga vượt trội các lực lượng NATO do có hàng chục tàu chiến có khả năng cơ động linh hoạt với tiềm năng tấn công mạnh mẽ, nhà quan sát trên tạp chí The National Interest kết luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.