Quân sự

Báo Mỹ: Nga đang đàm phán cung cấp chiến cơ tàng hình Su-57 với Việt Nam

06/06/2021, 15:08

Hoa Kỳ đã liệt kê những người mua tiềm năng máy bay chiến đấu Su-57 của Nga, đáng chú ý trong đó có Việt Nam.

img

Chiến cơ tàng hình Su-57 của Không quân Nga.

Các chuyên gia của The National Interest nhận định, Moscow không tiết lộ những người mua tiềm năng của máy bay chiến đấu Su-57, vì điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình đàm phán.

Các nhà phân tích nhắc lại rằng Nga hiện đang thảo luận về việc cung cấp các máy bay chiến đấu Su-57 mới nhất với một số quốc gia ở Đông Nam Á.

Theo họ, có 5 quốc gia đang tỏ ra rất quan tâm đến máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm của Nga, báo Chính Trị Nga trích dẫn thông tin từ The National Interest cho hay.

"Rõ ràng, Rosoboronexport không muốn tiết lộ họ hiện đang đàm phán với quốc gia nào của Đông Nam Á và ai có thể trở thành người mua Su-57, vì việc tiết lộ công khai có thể gây tổn hại đến doanh số bán hàng", ấn phẩm The National Interest cho biết.

Theo các chuyên gia của The National Interest, Moscow hiện đang đàm phán cung cấp Su-57 với Việt Nam (*), Myanmar và một số nước Đông Nam Á khác.

Đồng thời, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Algeria, Ả Rập Xê-út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất có thể trở thành những khách hàng mua máy bay chiến đấu mới nhất của Nga.

Các nhà phân tích tin rằng sự quan tâm đến Su-57 sẽ tăng mạnh sau khi bắt đầu giao hàng loạt máy bay chiến đấu này cho Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga.

Bộ Quốc phòng Liên bang Nga dự kiến ​​sẽ nhận được 76 máy bay chiến đấu Su-57 được sản xuất vào năm 2028.

(*) Thông tin của tạp chí The National Interest về việc Nga đàm phán cung cấp máy bay Su-57 với Việt Nam chỉ có giá trị tham khảo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.