Hồ sơ tài liệu

Báo Mỹ nói Nga đã thử nghiệm tên lửa phi đối xứng mới nhất

04/06/2017, 19:55

Thiết kế của tên lửa Zircon được báo Mỹ coi là bước nhảy vọt trong việc chế tạo vũ khí phi đối xứng.

Zircon

Hình minh họa tên lửa Zircon

Trang Sputnik của Nga ngày 4/6 dẫn thông tin của báo Washington Times của Mỹ cho hay, Nga đã thử nghiệm tên lửa siêu vượt âm mới nhất.

Theo The Washington Times, quân đội Nga đã thử nghiệm Zircon - tên lửa siêu vượt âm làm các hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ trở nên lỗi thời.

Thiết kế của tên lửa Zircon được báo Mỹ coi là bước nhảy vọt trong việc chế tạo vũ khí phi đối xứng có khả năng chống tấn công hạt nhân.

Nga đã thông báo về thử nghiệm đầu tiên của tên lửa siêu vượt âm Zircon. Sự xuất hiện của Zircon sẽ làm cho hệ thống chống tên lửa Mỹ trở thành lỗi thời, - The Washington Times viết.

maxresdefault

 

Theo dự đoán, Zircon sẽ được triển khai trên tàu tuần dương động cơ hạt nhân Piotr Veliky. Các nhà phân tích cho rằng, tên lửa có khả năng bay với tốc độ 4.600 dặm một giờ, tức gấp sáu lần tốc độ âm thanh và không còn là mục tiêu dễ dàng cho các hệ thống chống tên lửa.

Chuyên gia quân sự Nga Vladimir Tuchkov nêu nhận định rằng, Zircon sẽ được trang bị cho quân đội Nga giai đoạn 2018-2020.

hqdefault

 

Nga và Trung Quốc đã tìm kiếm vũ khí phi đối xứng có khả năng chiến thắng các hàng không mẫu hạm của Mỹ và bảo vệ đất nước trước đòn tấn công hạt nhân của quốc gia khác.

Vũ khí vượt siêu thanh là "bước nhảy vọt" theo hướng này, - báo cáo của The Washington Times kết luận.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.