Góc nhìn

Báo Mỹ: Tên lửa Kalibr của Nga đã đủ sức bay khắp địa cầu

21/08/2017, 15:51
image

Đối với Hoa Kỳ, đây là mối đe dọa chưa từng vấp phải kể từ khi Liên Xô tan rã.

Tên lửa hành trình Kalibr của Hải quân Nga

Tên lửa hành trình Kalibr của Hải quân Nga

Ria Novostia ngày 21/8 dẫn nhận định của tạp chí Mỹ National Interest cho hay, Hải quân Nga đủ sức giáng đòn tấn công không chỉ vào hầu hết phần Bắc và Tây Âu, mà còn vào bất cứ điểm nào trên khắp địa cầu.

Theo National Interest, một trong những vũ khí giúp Hải quân Nga gia tăng sức mạnh đó là tên lửa hành trình Kalibr - loại vừa được quân đội Nga bắn thử từ một tàu ngầm nguyên tử.

Tạp chí Mỹ cho rằng, qua những cuộc thử nghiệm phóng tên lửa hành trình Kalibr mới nhất trên biển, quân đội Nga đã chứng minh được khả năng tấn công tới bất cứ mục tiêu nào trên toàn cầu.

Theo nhận định của báo Mỹ, đối với Hoa Kỳ, đây là mối đe dọa chưa từng vấp phải kể từ khi Liên Xô tan rã vào năm 1991.

Bộ Quốc phòng Nga cách đây vài ngày đã công bố video ghi hình cuộc phóng thành công tên lửa hành trình Kalibr trên biển Barent từ một tàu ngầm nguyên tử.

"Các hạm đội Bắc, Baltic, Biển Đen và Hạm đội Caspian có thể là hiện thân mối đe dọa với toàn vùng lãnh thổ rộng lớn ở châu Âu và Trung Đông. Có lẽ tên lửa này đủ sức bay được đến cả một số nước thuộc vùng Vịnh Ba Tư", - Nikolai Sokov, một chuyên gia vũ khí được National Interest trích dẫn nhận định cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.