Thời sự Quốc tế

Báo Mỹ thừa nhận có cơ hội gặp nhau giữa hai ông Putin và Biden ở Baku

06/05/2021, 09:23

Trong số các lựa chọn chính, nguồn tin cũng nói đến Prague (Séc), Reykjavik (Iceland), Ljubljana (Slovenia) và Baku (Azerbaijan).

img

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Nga Vladimir Putin - ảnh Экономика сегодня.

Báo Politico cho hay, một nguồn tin trong chính quyền cũ của Nhà Trắng cho biết, cuộc gặp của các Tổng thống Liên bang Nga và Hoa Kỳ, Vladimir Putin và Joe Biden, có thể diễn ra tại Cộng hòa Séc, Iceland, Slovenia hoặc Azerbaijan.

Vào tháng 4 vừa qua, Phó Thủ tướng Cộng hòa Séc Jan Hamacek thông báo rằng ông đã chỉ thị cho các cơ quan đại diện ngoại giao của nước này tại Moscow đề xuất tổ chức một cuộc gặp của các nhà lãnh đạo Nga và Mỹ tại Praha.

Tuy nhiên, như các cựu quan chức Washington đã lập luận, việc lựa chọn Séc là địa điểm cho các cuộc đàm phán tổng thống của Mỹ và Nga không nên bị bỏ qua.

Trong số các lựa chọn chính, nguồn tin trong chính quyền cũ của Hoa Kỳ (thời ông Donald Trump) cũng nói đến Praha (Séc), Reykjavik (Iceland) và Ljubljana (Slovenia).

Ngoài ra, theo họ, không thể loại trừ khả năng hội nghị thượng đỉnh US-RF cũng có thể được tổ chức tại Baku (Azerbaijan).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.