Góc nhìn

Báo Mỹ: Trưng cầu dân ý ở Catalonia, Nga đã thắng

04/10/2017, 06:44

Theo tờ báo Mỹ, trưng cầu dân ý diễn ra tại Catalonia và nước Nga đã thắng.

Những người ủng hộ cuộc trưng cầu dân ý ở Cataloni

Những người ủng hộ cuộc trưng cầu dân ý ở Catalonia

Tờ Washington Post công bố bài xã luận nhan đề “Cuộc trưng cầu dân ý đã diễn ra tại Catalonia: Nga giành phần thắng".

Theo phản ánh của báo chí Nga, bài viết này nói về cuộc đụng độ giữa một bên là những thành viên tham gia trưng cầu dân ý và bên kia là cảnh sát sử dụng đạn cao su và dùi cui chống lại người dân.

Dữ liệu của chính quyền khu vực cho thấy, có 90% số người bỏ phiếu ủng hộ tách Catalonia khỏi Tây Ban Nha. Trong khi đó chính quyền Madrid cho rằng cuộc trưng cầu là bất hợp pháp.

Về sự kiện này, trang Sputnik cho biết báo Washington Post đã cáo buộc rằng cả hai bên đều hành động sai trái.

Theo tác giả bài báo, cả Ủy ban châu Âu lẫn Tổng thống Donald Trump đều không chấp thuận trưng cầu dân ý, nhưng "bộ máy tình báo và thông tin tuyên truyền Nga" dường như đã huy động các phương tiện truyền thông và mạng xã hội để phô trương "sự ủng hộ phái ly khai".

"Rõ ràng, Moscow tiếp nhận phong trào Catalonia như là thêm một phương tiện khác để phân ly và làm suy yếu nền dân chủ phương Tây", - bài viết của Washington Post nhận xét.

Chuyên gia nghiên cứu khoa học chính trị Vladimir Kornilov đã lưu ý đến bài báo và ông nhận xét rằng: "Nga lại giành phần thắng. Lần này là ở Catalonia".

"Không ngày nào thiếu chiến thắng! Dù cho trên thế giới xảy ra bất cứ điều gì, Nga nhất định sẽ thắng… ", - ông Kornilov viết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.