Thời sự Quốc tế

Báo Mỹ: Vợ chồng Bill Gates có thể đang phân chia khối tài sản 145 tỉ USD

06/05/2021, 07:43

Báo giới Mỹ cho rằng, hai ông bà Bill và Melinda Gates đã bắt đầu phân chia tài sản sau ly hôn.

img

Ông bà Bill Gates và Melinda sẽ phân chia khối tài sản ước tính lên tới 145 tỉ USD sau ly hôn

Thông tin tỷ phú Bill Gates và vợ là Melinda chia tay đang rất thu hút sự chú ý của dư luận không chỉ bởi đây là mối tình 34 năm sâu đậm, được ghi dấu bằng những hành động thiện nguyện khi cả hai luôn song hành bên nhau, mà còn bởi đây sẽ là một trong những vụ ly hôn đắt giá nhất trên thế giới khi hai ông bà sẽ chia khối tài sản trị giá lên tới 145 tỉ USD, theo Bloomberg.

Tờ New York Post trích một văn bản của Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ được lập cùng ngày hai ông bà thông báo ly hôn, cho biết, quỹ The Cascade Investment, nơi vận hành, quản lý khoản đầu tư, cổ phiếu của ông Bill Gates vào một số công ty lớn, đã chuyển số chứng khoán ước tính trị giá 1.8 tỉ USD cho bà Melinda Gates.

Sự chuyển dịch nhẹ này được cho là có liên quan tới quá trình phân chia tài sản sau ly hôn vì được thực hiện cùng ngày ông bà Gates chính thức thông báo chia tay.

Theo New York Post, bà Melinda Gates đã nhận cổ phiếu từ Công ty Đường sắt Quốc gia Canada trị giá khoảng 1,5 tỉ USD cùng một số cổ phiếu của hệ thống đại lý ô tô lớn nhất nước Mỹ AutoNation trị giá 309 triệu USD.

Theo Bloomberg, số tài sản đã được chuyển chỉ là một phần nhỏ trong lượng cổ phiếu khổng lồ mà công ty Cascade Investment đang quản lý với những cái tên như Deere & Co., Republic Services Inc. Hai ông bà Bill và Melinda Gates còn là một trong những chủ sở hữu đất lớn nhất tại Mỹ với những khối tài sản trị giá nhẹ nhàng nhất cũng rơi vào hàng triệu USD.

Tỷ phú Bill Gates và vợ Melinda chính thức thông báo ly hôn từ đầu tuần này sau 7 năm hẹn hò và 27 năm chung sống.

Theo luật bang Washington nơi bà Melinda nộp đơn ly hôn, tài sản hình thành sau hôn nhân sẽ được chia đôi. Nhưng thực tế sẽ còn phụ thuộc vào nhiều thoả thuận, điều kiện và cơ sở pháp lý khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.