Xã hội

Bão né Ninh Thuận, người dân thở phào

04/11/2017, 11:28

Sáng 4/1, cơ quan chức năng Ninh Thuận chưa ghi nhận bất cứ thiệt hại nào do bão Damrey gây ra.

img_5099-1328

Vịnh Vĩnh Hy tỉnh Ninh Thuận

Cho đến 9h sáng nay (4/11), tâm bão đổ bộ vào các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên nên người dân các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận “thở phào” nhẹ nhõm mọi hoạt động vẫn diễn ra tương đối bình thường.

Ông Trần Văn Tuấn, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn (PCLB-TKCN) tỉnh Ninh Thuận cho biết, hiện tại chưa ghi nhận bất cứ thiệt hại trực tiếp và gián tiếp nào do bão Damrey gây ra. Cũng theo ông Tuấn, đây là lần thứ 4 trong 24 năm, những cơn bão lớn dự báo đổ bộ vào Ninh Thuận đều "né" vùng đất ít mưa nhất nước này.

Qua điện thoại với PV Báo Giao thông, nhiều người dân ở các phường Mỹ Bình, Mỹ Đông, Mỹ Hải... TP Phan Rang- Tháp Chàm đều tỏ ra nhẹ nhàng khi cơn bão không vào. Ai cũng cảm thấy như trút được gánh nặng trên người sau một đêm không ngủ... Tuy nhiên, hay tin bão vào Khánh Hòa, Phú Yên khiến nhiều nhà tốc mái. mưa ngập đường, cây đổ... Bà con tỉnh Ninh Thuận cầu mong mọi sự an lành đến với người dân hai tỉnh trên...

Trước đó, chiều 3/11 trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 12, chính quyền các địa phương và Bộ đội Biên phòng tỉnh Ninh Thuận đã tích cực kêu gọi các tàu thuyền về cảng neo đậu, tránh trú bão. Sau khi đi kiểm tra thực tế về công tác phòng, chống bão số 12 tại các cảng cá, lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận yêu cầu các ngành chức năng và các địa phương theo dõi sát tình hình, diễn biến của bão để kịp thời ứng phó, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là.

Bằng mọi biện pháp phải thông tin kịp thời đến các tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí và hướng di chuyển của bão để vào nơi tránh trú an toàn; đồng thời liên lạc với các tỉnh bạn để tạo điều kiện cho ngư dân vào tránh trú bão…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.