Thế giới

Báo Nga: 100 xe tăng của Ucraine chỉ 1 chiếc có thể bắn

09/05/2017, 17:36

Trong 100 xe tăng của Lục quân Ucraine chỉ 2 chiếc chạy được và 1 chiếc có thể bắn đạn trong chiến đấu.

Xe tăng của Lục quân Ucraine

Xe tăng của Lục quân Ucraine

Sputnik cho hay, trên diễn đàn về các vấn đề an ninh quốc phòng, đại diện lực lượng vũ trang Ukraine chỉ trích một số mẫu thiết bị quân sự và vũ khí do nước này sản xuất.

Theo cổng thông tin military-informant.com, quyền lãnh đạo ban chỉ huy điều vận lực lượng bộ binh quân đội Ukraina Ivan Volokh cho biết nhiều vấn đề đã được phát hiện khi vận hành xe tăng Ukraine mới nhất BTR-4E, súng cối "Molot" và KBA-48, do tập đoàn Ukroboronprom và công ty sản xuất xe tải AvtoKrAZ chế tạo.

Đặc biệt, theo ông Volokh, sai sót trong súng pháo đã dẫn đến thương vong. Và tại cuộc diễu hành quân sự năm 2016, xe tăng BTR-4E đã tỏ ra là thiết bị có vấn đề nhất. Bên cạnh đó, ông Voloh nói rằng do những trục trặc thường xuyên, mấy chục chiếc xe tăng của AvtoKrAZ đang ở trong tình trạng hư hỏng.

Những chiếc xe tăng không được bảo quản của quân đ

Những chiếc xe tăng không được bảo quản của quân đội Ucraine

Phó giáo sư Khoa chính trị và xã hội trường đại học kinh tế quốc gia mang tên Plekhanov, nhà phân tích quân sự Alexander Perendzhiev nói rằng đại diện quân đội Ukraina đưa ra tuyên bố như vậy bởi ít nhất hai lý do.

"Điều đó khiến tôi hơi ngạc nhiên. Các quan chức luôn giữ im lặng trước vấn đề này. Về những gì bây giờ họ đang nói đến, tôi sẽ chỉ ra ở đây hai điều.

Trước hết, ban lãnh đạo quân đội Ukraine hiểu vì sao các thiết bị có chất lượng kém: do biển thủ công quỹ ngân sách, còn lính tráng và sĩ quan chỉ là quân bài, cuộc sống của họ, sức khỏe của họ được đem ra thí mạng cho lợi nhuận của các nhà sản xuất vũ khí và thiết bị quân sự.

Vấn đề này đang được cố gắng truyền đạt cho lãnh đạo quân đội và lãnh đạo chính trị cao nhất. Thứ hai: nhiệm vụ chiến đấu được đặt ra rồi "chúng tôi đã cung cấp thiết bị và vũ khí, hãy tiến lên phía trước", nhưng trên thực tế binh lính chẳng biết lấy gì mà chiến đấu.

Xe tăng của Ucraine

Xe tăng của Ucraine

Vì vậy, theo ý kiến của tôi, việc nhận thức được về những vấn đề này đã dẫn đến ý kiến công khai như vậy", - ông Alexander Perendzhiev cho biết khi trả lời phỏng vấn Sputnik.

Đồng thời, nhà phân tích quân sự lưu ý đến một thực tế rằng Kiev tiếp tục tuyên bố về việc sản xuất các thiết bị hiện đại và vũ khí. Ông so sánh các phát biểu của Kiev với những lời đao to búa lớn của lãnh đạo Triều Tiên.

"Điều đó giống như trong phim "Ba chàng ngự lâm" - họ nói rằng chúng tôi có bốn người. Họ nói rằng có một trăm xe tăng, thế nhưng ra trận chỉ thấy có hai chiếc chạy ra và một chiếc bắn.

Tôi muốn gọi điều đó là PR theo kiểu Ukraine. Nhưng, mặt khác, chúng ta đã thấy điều giống y như vậy trong trường hợp Triều Tiên. Ở đó, cũng vậy, không thấy có kết quả tuyệt vời nào, tôi muốn nói về sự phát triển nền kinh tế toàn diện, trong điều kiện phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

Nhưng ở đó không ngừng cố gắng để chứng tỏ đất nước đang phát triển một số vũ khí, trang thiết bị nào đó, thậm chí còn phóng vệ tinh vào không gian. Ở đó thường xuyên nghe nói về những vụ thử gì đó. Nghe cứ như tin tức giả mạo. Và có chuyện gì đó tương tự đang xảy ra ở Ukraine.

Chỉ có điều là Triều Tiên có lý do để gây chú ý, còn trong trường hợp Ukraina thì người ta cho rằng tất cả mọi thứ đang tốt đẹp", - chuyên gia phân tích quân sự kết luận, theo báo Sputnik.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.