Hồ sơ tài liệu

Báo Nga bác cáo buộc về Nhà nước Hồi giáo trên mạng

28/06/2016, 07:25

Tờ Sputniks của Nga phản pháo báo Đức về các cáo buộc Nga đứng sau cái gọi là “Nhà nước Hồi giáo ảo”.

Nga phản pháo vụ báo Đức tố Nga đứng sau Nhà nước

Nga phản pháo vụ báo Đức tố Nga đứng sau Nhà nước Hồi giáo trên mạng

Ngày 27/6, tờ Sputniks của Nga phản pháo báo Đức về các cáo buộc Nga đứng sau cái gọi là “Nhà nước Hồi giáo ảo”.

Trước đó, tờ Der Spiegel (Đức) trích lời cơ quan an ninh Đức cáo buộc, “Nhà nước Hồi giáo trên mạng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo có khả năng là một phát minh của Nga”. Theo Der Spiegel, Nhà nước Hồi giáo chưa đủ khả năng để thực hiện các vụ tấn công bằng máy tính với quy mô phức tạp. Vì vậy, họ cáo buộc Nhà nước Hồi giáo trên mạng có lẽ là một “dự án do các tin tặc Kremlin đứng sau”.

Trong bài phỏng vấn với Sputniks, nhà bình luận về chính trị của Đức Thomas Fassbender phản bác lại cáo buộc trên của tạp chí Der Spiegel. Theo ông Fassbender: “Không có bằng chứng nào đủ để chứng minh những cáo buộc trên. Đồng thời, việc sử dụng từ "có lẽ" là đủ thấy cáo buộc không có cơ sở vững chắc. Tôi có thể cáo buộc người Brasil, Australia hay người Italia đứng sau tổ chức này”.

Ông Fassbender cũng thừa nhận, cuộc đấu khẩu giữa Nga và phương Tây không có dấu hiệu giảm bớt. Những cáo buộc như trên là một phần trong cuộc chiến đó và đây là những thông tin không có thật. Nhà báo Đức Matthias Broeckers còn nói, “chúng ta đang đối mặt với những loại tin tức như trò trẻ con, không hề có bằng chứng để chứng thực” và “khó có chuyện Nga đứng sau âm mưu thành lập Nhà nước Hồi giáo trên mạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.