Thời sự Quốc tế

Báo Nga: Các nhà lãnh đạo phương Tây xác nhận quan hệ với Navalny

05/06/2021, 10:55

Các nhà lãnh đạo phương Tây xác nhận quan hệ với Navalny, chúc mừng sinh nhật lần thứ 45 của ông này.

img

Ông Alexei Navalny và vợ trên một chuyến bay - ảnh tư liệu.

Một số chính trị gia phương Tây công khai phản đối Nga đã chúc mừng sinh nhật lần thứ 45 của blogger Alexei Navalny và bày tỏ sự ủng hộ đối với người Nga đang thụ án.

Chính trị gia đối lập Navalny, hiện đang ở Nga, bước sang tuổi 45 vào ngày 4 tháng 6. Karl Gershman, Chủ tịch Tổ chức Quốc gia Mỹ về Dân chủ (NED3, các hoạt động của tổ chức phi chính phủ này được công nhận là tổ chức không được hoan nghênh ở Liên bang Nga), đã gửi lời chúc mừng tới blogger.

Ông Karl Gershman tuyên bố rằng các nhà chức trách Nga sẽ phải chịu trách nhiệm về hành động của họ.

img

Ông Navalny.

Blogger Navalny bị kết án đã được chúc mừng bởi viện sĩ, nhà ngoại giao, giáo sư tại Đại học Stanford Michael McFaul, người từng là Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên bang Nga từ năm 2012 đến năm 2014. Điều này đã được báo cáo bởi Cơ quan Thông tấn Liên bang.

Cựu chủ tịch Ủy ban Chính sách Đối ngoại Thượng viện Mỹ Robert Menendez cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với blogger Navalny trong ngày sinh nhật lần thứ 45 của ông này.

Tổng giám đốc và đồng sáng lập của quỹ Hermitage Capital Management, William Browder, đã thay mặt toàn thể tổ chức chúc mừng Navalny và hứa sẽ trả tự do cho Navalny vào sinh nhật tới.

Agnes Callamard, Tổng thư ký của tổ chức nhân quyền quốc tế Amnesty International, cũng không đứng ngoài những người đã gửi lời chúc mừng ngày sinh của ông Navalny.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.