Quân sự

Báo Nga chỉ ra "bí mật khó nói" khi Mỹ cho F-15 và F-35 tập trận ở Alaska

21/05/2021, 16:27

Lầu Năm Góc cho các cặp chiến đấu cơ F-15 và F-35 tập trận ở Alaska.

img

Chiến cơ F-15 và chiến cơ tàng hình F-35 của Không quân Mỹ - ảnh Fighter Jets World.

Cuộc tập trận của Không quân Mỹ ở Alaska gần đây có sự tham gia của máy bay F-15 với hệ thống tác chiến điện tử và máy bay chiến đấu tàng hình F-35.

Cuộc tập trận cũng sử dụng hệ thống tác chiến điện tử EPAWSS đã vào biên chế lực lượng Mỹ năm ngoái.

Tính năng mới có thể phát hiện kẻ thù tiềm năng và chạy các thuật toán phòng thủ cho máy bay.

Hệ thống này cũng có khả năng tự gây nhiễu hệ thống dẫn đường của tên lửa đất đối không và không đối đất của đối phương.

Trong 8 năm tới, Lầu Năm Góc dự định lắp đặt EPAWSS trên mọi máy bay chiến đấu, tạp chí Military Review cho biết.

Theo kịch bản giả định của cuộc tập trận, các máy bay chiến đấu F-15 được giao vai trò hộ tống cho các máy bay tàng hình F-35.

img

Chiến cơ F-15 của Không quân Mỹ.

Sau khi chế áp các phương tiện trinh sát điện tử của đối phương, F-15 nhường trận địa cho F-35 tấn công vào các mục tiêu và loại bỏ các đối tượng "địch thủ" trên mặt đất.

Tại Lầu Năm Góc (Bộ Quốc phòng Mỹ), cuộc tập trận được đánh giá là hiệu quả và ghi nhận mức độ phối hợp cao giữa các phi công F-15 và F-35.

Kết quả của cuộc tập trận sẽ cho phép các nhà chiến lược quân sự Mỹ phát triển các chiến thuật chế áp hệ thống phòng thủ của đối phương bằng cách sử dụng các cặp chiến đấu từ máy bay chiến đấu với hệ thống EPAWSS.

Báo Hành động và Lời nói của Nga cho rằng, thực tế của các cuộc tập trận như vậy rõ ràng chỉ ra rằng Bộ tư lệnh Không quân Hoa Kỳ đã chấm dứt việc sử dụng các máy bay chiến đấu tàng hình mà không có máy bay hộ tống đi kèm (điều này chứng tỏ F-35 thực sự có nhiều vấn đề để có thể tác chiến độc lập).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.