Thế giới

Báo Nga: Dân Crimea nghi ngờ về tính độc lập của Ukraine

26/08/2017, 18:04

Phần tham gia của quân đội NATO trong cuộc diễu binh ở Kiev nhân Ngày quốc khánh Ucraine khiến người người suy đoán.

Hoạt động diễu binh ở Ucraine nhân ngày quốc khánh

Hoạt động diễu binh ở Ucraine nhân ngày quốc khánh (ảnh Sputnik)

Phó Chủ tịch Nghị viện Crimea, ông Remzi Ilyasov chúc cho nhân dân Ukraine có được nền độc lập đích thực, bởi theo quan điểm của ông Ukraine bây giờ thực ra đang chịu sự điều khiển kiểm soát từ bên ngoài.

Báo Sputnik của Nga cho hay, theo ông Remzi Ilyasov, phần tham gia của quân đội NATO trong cuộc diễu binh ở Kiev nhân Ngày quốc khánh Ucraine nói lên rằng, dù chưa tự nhận thức được nhưng Ukraine đã bước vào giai đoạn mới, trong đó chủ quyền quốc gia ngày càng bị đe dọa gay gắt hơn.

"Chúng tôi đang thấy đất nước này bị điều khiển từ bên ngoài. Có tất cả các cơ sở để nghi ngờ về nền độc lập đích thực của Ukraine. Trong bối cảnh đó tôi xin chúc cho nhân dân Ukraine có nền độc lập chân chính và hiện thực cả về chính trị và kinh tế, cũng như tư tưởng, chứ không phải là cái gì phô trương giả hiệu", - ông Ilyasov nói.

Phó Chủ tịch Nghị viện Crimea cho rằng các quốc gia nước ngoài nên chấm dứt can thiệp vào công việc nội của Ukraine, để nhân dân nước này có thể tự định đoạt số phận của mình và phát triển theo con đường tự do và độc lập mà họ đã lựa chọn từ ngày 24/8/1991.

Ông Ilyasov nhấn mạnh rằng chính quyền Ukraine chỉ che đậy những tuyên bố bảo vệ nền độc lập của đất nước trong khi cố tìm cách thực hiện kế hoạch gia nhập NATO.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.