Quân sự

Báo Nga đánh giá thấp xe tăng mạnh nhất của Ukraine

15/04/2021, 15:25

Dù tình hình căng thẳng ở Donbass tiếp tục leo thang nhưng loại xe tăng chủ lực hiện đại nhất của quân đội Ukraine vẫn chưa xuất hiện.

img

Xe tăng T-84 Oplot-M của Ukraine

T-84 Oplot-M là loại xe tăng chủ lực hiện đại nhất trong biên chế của Lực lượng vũ trang Ukraine. Tuy nhiên, cho đến nay, loại xe tăng này vẫn chưa tham gia vào các cuộc chiến thực sự.

Tạp chí National Interest của Mỹ đã thảo luận về giá trị của xe tăng T-84 Oplot của Ukraine và so sánh nó với các đối thủ cạnh tranh từ Liên bang Nga.

Trên thực tế, T-84 Oplot-M là phiên bản hiện đại hóa của một trong những xe tăng tốt nhất thời Liên Xô là T-80U.

T-84 khó có thể được gọi là một sự phát triển của ngàng công nghiệp quân sự Ukraine, vì đây là sự kế thừa từ những công trình thành công nhất của các mô hình thời Liên Xô trước đó.

img

Xe tăng T-90S của Nga

Vào những năm 2000, xe tăng Ukraine đã tham gia các cuộc thử nghiệm xe tăng ở Malaysia cùng với xe tăng Nga, điều này có thể so sánh các đặc điểm của chúng. Kết quả cho thấy về khả năng của T-84 Oplot-M gần giống với T-90S của Nga.

Khả năng bảo vệ động lực học của T-84 theo các thông số đã công khai, tương đương với các xe tăng của Liên bang Nga.

Thiết bị ảnh nhiệt được sử dụng bởi chỉ huy kíp xe của Ukraine tốt hơn một chút so với hầu hết các xe tăng trong quân đội Nga.

Nhưng ngay cả khi cho rằng T-84 Oplot-M vượt trội hơn các loại xe tăng cải tiến từ biến thể T-80 của Nga, thì điều này cũng không mang lại lợi thế cho quân đội Ukraine, bởi vì quân đội Ukraine có số lượng xe tăng T-84 không đáng kể.

Ngoài ra, thành tích thảm hại của xe tăng T-84 Oplot-M trong cuộc thi xe tăng Strong Europe 2018 càng làm dấy lên nghi ngờ về những đặc tính nổi trội của nó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.