Thế giới

Báo Nga dự đoán tên tàu sân bay sẽ đến Việt Nam

30/01/2018, 20:09

Báo Ria Novosti của Nga dự đoán rằng, tàu sân bay Hoa Kỳ USS Carl Vinson của Mỹ sẽ tới Việt Nam...

31

Tàu sân bay USS Carl Vinson của Hải quân Mỹ

Theo nguồn tin của trang báo Nga, nhóm tác chiến do tàu sân bay USS Carl Vinson dẫn đầu đã rời neo từ căn cứ San Diego Bay ở California tới khu vực Tây Thái Bình Dương, nơi nhóm tấn công Hải quân Hoa Kỳ đang được hình thành để tuần tra khu vực biển Đông.

Trước đó, phía quân đội Mỹ cũng thông báo rằng, một hàng không mẫu hạm của Mỹ sẽ đến Đà Nẵng, sự kiện biểu tượng thể hiện sự tăng cường quan hệ giữa Hoa Kỳ và Việt Nam.

Theo Ria Novosti, điều này đã được công bố vào ngày 25/1 tại Hà Nội trong cuộc gặp giữa Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ Jim Mattis.

Đây sẽ là lần đầu tiên sau chiến tranh, tàu sân bay Mỹ đến cảng biển của Việt Nam. Người đứng đầu Lầu Năm Góc lưu ý rằng, không nên để quá khứ ảnh hưởng đến việc thiết lập và phát triển mối quan hệ cùng có lợi giữa hai quốc gia hiện đang có một mục tiêu chung là gìn giữ hòa bình và ổn định ở khu vực Đông Nam Á.

Theo báo Nga, Đà Nẵng chính là nơi hàng không mẫu hạm USS Carl Vinson của Hải quân Mỹ sẽ đến. Sự xuất hiện của tàu sân bay Carl Vinson ở Đà Nẵng trùng với ngày kỷ niệm lần thứ 50, được đánh giá là mốc thắng lợi quan trọng của Quân đội Nhân dân Việt Nam trong chiến tranh Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.