Quân sự

Báo Nga: Erdogan xin Mỹ hỗ trợ đạn dược để chiến đấu ở Syria

04/03/2020, 17:45

Ông Erdogan cũng bày tỏ hy vọng rằng các cuộc đàm phán sắp tới với Moscow về tình hình ở Idlib sẽ có kết quả.

img
Tổng thống Erdogan và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ - ảnh minh họa.

Báo Sputnik của Nga cho hay, Tổng thống Erdogan tiết lộ rằng ông đã yêu cầu Trump cung cấp cho Thổ Nhĩ Kỳ đạn dược để tiếp tục thực hiện các chiến dịch quân sự ở tỉnh Idlib của Syria.

Đại diện đặc biệt của Hoa Kỳ về vấn đề Syria James Jeffrey trước đó cũng đã tuyên bố rằng Washington sẽ chỉ hỗ trợ cho hoạt động quân sự của Ankara ở tỉnh Idlib của Syria bằng cách cung cấp cho quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đạn dược và hỗ trợ nhân đạo cho dân thường Syria mà thôi.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nói rằng ông đã yêu cầu Tổng thống Mỹ Donald Trump hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ trong hoạt động quân sự tại Idlib của Syria bằng cách cung cấp đạn dược cho các lực lượng được triển khai tại đây.

Ông Erdogan cũng bày tỏ hy vọng rằng các cuộc đàm phán sắp tới với Moscow về tình hình ở Idlib sẽ làm tiền đề để các bên ký với nhau một "lệnh ngừng bắn ngay lập tức ở Syria".

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Mark Esper hôm 2/3 cũng tuyên bố rằng Hoa Kỳ sẽ không hỗ trợ trên không cho hoạt động quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib, nhưng thừa nhận rằng hỗ trợ nhân đạo đã được thảo luận trong Nhà Trắng.

Sau đó, đại diện đặc biệt của Hoa Kỳ về vấn đề Syria James Jeffrey, nói rằng ngoài sự hỗ trợ nhân đạo, Washington sẽ cung cấp cho lực lượng của Thổ Nhĩ Kỳ một loại đạn dược với tư cách là một đồng minh trong khối NATO.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.