Quân sự

Báo Nga nêu tên các nước giúp Ukraine chuẩn bị cho chiến tranh ở Donbass

24/04/2021, 09:18

Theo báo Lời nói và Hành động của Nga, các nước NATO đang “vũ trang tận răng” cho cuộc một chiến ở Donbass.

img

Quân đội Ukraine - ảnh tư liệu, nguồn: Báo Lời nói và Hành động.

Trang báo ở Nga cho biết, các nước thành viên của Tổ chức hiệp ước quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã tăng cường hỗ trợ quân sự cho Ukraine.

Cụ thể, Vương Quốc Anh đã mở rộng chương trình đào tạo lực lượng đặc biệt cho Lực lượng vũ trang Ukraine với các chuyên gia từ lực lượng đặc nhiệm không quân SAS còn Thổ Nhĩ Kỳ đang thảo luận với Kiev về vấn đề cung cấp máy bay không người lái tấn công.

Ngày 23/4, các phương tiện truyền thông được báo Lời nói và Hành động trích dẫn đưa tin rằng các chuyên gia của lực lượng đặc biệt Anh SAS, cùng với quân đội Mỹ từ Lực lượng đặc biệt (MTR), đang ngày càng xuất hiện nhiều hơn trong các cuộc thảo luận về cuộc xung đột ở Donbass.

Đồng thời, London thông báo rằng họ có ý định mở rộng chương trình huấn luyện cho quân đội Ukraine. Dự án được đặt tên là ORBITAL, và do đó, hàng nghìn quân nhân thuộc Lực lượng vũ trang Ukraine sẽ được Anh tăng cường trình độ huấn luyện chiến đấu.

Theo Tướng Nick Carter của quân đội Anh, trước đây, 20.000 chiến binh ở Ukraine đã từng được huẩn luyện và vượt qua khóa học ở Anh.

Và như thông tin của báo "Mùa xuân đỏ" đã đưa tin, việc Anh bất ngờ mở rộng khóa học cho lực lượng đặc biệt không phải là món quà duy nhất dành cho Kiev từ các nước NATO.

Trong những tuần gần đây, ba máy bay vận tải từ các nước thuộc Liên minh Bắc Đại Tây Dương gồm: Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và Canada, đã cùng một lúc được điều đến Ukraine.

Theo các nhà phân tích quân sự, các máy bay vận tải này có thể đã chuyển hàng hóa quân sự đến bãi tập Yarovaya, nơi có căn cứ của Lực lượng vũ trang Mỹ tọa lạc ở rất gần đó.

Từ điều này, báo Lời nói và Hành động của Nga viết rằng “chúng ta có thể kết luận rằng chính quyền Ukraine đã quyết định tham gia và theo đuổi một giải pháp quân sự cho vấn đề của các nước cộng hòa Donbass và các nước NATO đã ủng hộ họ trong quyết định này bằng cách “trang bị tận răng” cho Lực lượng vũ trang Ukraine.

Ví dụ, người ta biết rằng, máy bay không người lái từ một quốc gia khác của NATO - Thổ Nhĩ Kỳ, đã xuất hiện dưới sự quản lý của Không quân Ukraine.

Và các máy bay không người lái Bayraktar TB2 (của Thổ Nhĩ Kỳ) được cung cấp cho Ukraine cũng đã chứng tỏ sức mạnh của chúng trong các trận chiến vào mùa Thu năm 2020 ở Karabakh”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.