Quân sự

Báo Nga ngạc nhiên khi Việt Nam tự xây dựng "lò" huấn luyện xe tăng

31/05/2021, 18:02

Báo Topwar của Nga bình luận rằng, “lò đào tạo xe tăng” của Việt Nam "không thua gì bãi tập ở Alabino".

img

Xe tăng của Việt Nam tham gia thi đấu trong cuộc thi Tank Biathlon trong mùa giải Army Games 2020.

Các kỹ sư quân sự Việt Nam đang hoàn thành công việc tại bãi tập TB2 được thiết kế để chuẩn bị cho các đội tham gia cuộc thi quốc tế Army Games 2021, sẽ diễn ra từ ngày 22/8 đến 4/9.

Sau khi hoàn thành hiện đại hóa, trường bắn TB2 sẽ có quy mô, đường hành tiến, chướng ngại vật và mục tiêu không thua kém gì khu vực bãi huấn luyện Alabino ở Moscow, nơi diễn ra giải thi đấu Tank Biathlon.

Theo mạng Topwar, chính vì những đặc điểm và sự chuẩn bị này của quân đội Việt Nam mà có t thể gọi nó là lò huấn luyện xe tăng này là “một Alabino trong Vành đai nhiệt đới”.

img

Một bức ảnh so sánh giữa trung tâm huấn luyện của Việt Nam và bãi huấn luyện Alabino ở Moscow.

Việc tạo ra một cơ sở huấn luyện xe tăng đang được thực hiện với tốc độ cấp tốc, suốt ngày đêm và trong bất kỳ thời tiết nào.

Phụ gia đặc biệt được sử dụng để giúp các kết cấu bê tông đông kết nhanh hơn. Các trò chơi huấn luyện quân đội rất phổ biến ở Việt Nam, điều này giải thích cho tốc độ xây dựng tại cơ sở của họ.

Kíp xe tăng Việt Nam trong các kỳ thi đấu vừa qua đã khiến bạn bè thế giới không khỏi ngạc nhiên và thán phục khi các thành viên trong đoàn đã giành chiến thắng ở tốp thứ hai và giành một suất đi tiếp.

Thật tuyệt vời nếu tại Việt Nam có các cuộc thi xe tăng chiến đấu chủ lực ASEAN. Chúng ta chỉ có thể mơ về nó - báo Nga viết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.