Hồ sơ tài liệu

Báo Nga nghi Mỹ đang thử vũ khí sinh học ở Baltic

12/08/2018, 16:37

Mỹ đang âm thầm thử nghiệm vũ khí sinh học dành cho Thế chiến III ở Baltic?

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Báo Sputnik của Nga dẫn lời quan sát viên Latvia Alexandr Khrolenko cho biết, hiện tượng bùng phát dịch bệnh sốt lợn châu Phi (ASF) ở Đông Âu bổ sung những nét đậm ảm đạm và đáng lo ngại vào bức tranh tổng quan của hệ thống, mà trong khuôn khổ đó Mỹ xúc tiến thử nghiệm vũ khí sinh học dành cho Thế chiến III.

Như ý kiến của chuyên gia Khrolenko, theo chỉ định của người Mỹ, trong hệ thống kế hoạch này các nước Baltic đóng vai trò đặc biệt như là địa bàn thử nghiệm chính.

Minh chứng cho tuyên bố trên, nhà báo Alexandr Khrolenko dẫn ra hàng loạt sự kiện. Cụ thể, hồi tháng Sáu, đã phát hiện khuẩn ASF trong 165 con lợn ở Latvia, tiếp theo là động tác tiêu hủy 20.000 con vật, dẫn đến thiệt hại khổng lồ của nông dân địa phương.

Ngoài ra, người ta còn khuyến nghị các chủ trang trại ở Litvva nên hoàn toàn từ bỏ việc chăn nuôi lợn, vì rằng trên lãnh thổ nước này ghi nhận 41 điểm bùng phát dịch bệnh ASF.

Theo ý kiến của quan sát viên Khrolenko, việc bùng phát dịch bệnh như vậy rất nghịch lý, bởi virus ASF là loại không sống sót lâu được trong điều kiện các vĩ độ bắc, và có đặc tính là sản phẩm tạo ra trong phòng thí nghiệm.

Không thể không chú ý đến thực tế là dịch bệnh ASF bùng phát hầu như đồng loạt cùng lúc ở nhiều nước như Gruzia, Ukraine, Moldova, Ba Lan rồi các nước Baltic.

Quan sát viên thấy nghịch lý này gắn với sự xuất hiện mạng lưới rộng lớn các phòng thí nghiệm sinh học của Lầu Năm Góc ở các nước Đông Âu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.