Thế giới

Báo Nga nói có dàn dựng các vụ tấn công hóa học ở Syria

05/05/2017, 06:00

Hiện chưa có phản ứng chính thức từ các nước phương Tây về những cáo buộc gây sốc này.

Vụ tấn công bằng vũ khí hóa học hôm 4 .4 ở Idlib S

Vụ tấn công bằng vũ khí hóa học hôm 4/4 ở Idlib, Syria

Trang Sputnik của Nga trích dẫn các nguồn tin quân sự ngoại giao cho hay, những ngày gần đây, tại Syria đã diễn ra những vụ quay video dàn dựng cáo buộc quân đội chính phủ Syria sử dụng vũ khí hóa học chống dân thường.

Nguồn tin quân sự - ngoại giao (được giấu tên) nói với trang báo của Nga rằng người đặt video và tài trợ kinh phí thực hiện tại Syria hiện đang sống ở một quốc gia châu Âu.

Nguồn tin cáo buộc rằng, tham gia những màn phim dàn dựng tại Saraqip, Erich và Jisr al-Shugur (tỉnh Idlib) có tới 30 xe chữa cháy và xe cấp cứu, 70 người dân địa phương và trẻ em từ trại tị nạn.

"Để tăng sức thuyết phục, các cảnh quay được thực hiện bằng điện thoại di động từ nhiều góc độ, sử dụng thiết bị bay không người lái. Sau mỗi buổi quay phim, những người tham gia kể cả trẻ em được nhóm làm phim trả tiền Syria và những gói đồ ăn," - nguồn tin cho hay.

"Những video dàn dựng sẽ được tung lên Internet cùng các ý kiến bình luận gay gắt trên mạng xã hội trong những ngày tới theo sự chỉ đạo của một khách hàng và nhà tài trợ đang sống ở một nước châu Âu," - nguồn tin nói với hãng Sputnik của Nga.

Hiện chưa có phản ứng chính thức từ các nước phương Tây về những cáo buộc gây sốc này từ phía báo chí Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.