Quân sự

Báo Nga sững sờ khi Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố sẽ chế tạo tên lửa giống S-400

13/10/2021, 15:02

Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố sẽ sớm chế tạo hệ thống phòng không như tên lửa S-400 mua của Nga.

Chủ tịch ngành công nghiệp quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Izmail Demir thông báo rằng việc phát triển một tổ hợp đã bắt đầu ở Thổ Nhĩ Kỳ, tổ hợp này sẽ có đặc điểm tác chiến tương tự như hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumph mua từ Nga.

Theo ông Demir, tổ hợp này sẽ sẵn sàng trong vòng 5 năm tới, sau đó Thổ Nhĩ Kỳ có thể đủ khả năng từ bỏ sự phụ thuộc vào các phương tiện phòng không và tên lửa của nước ngoài.

img

Tên lửa S-400 do Nga chế tạo - ảnh tư liệu.

Đánh giá về tuyên bố của Chủ tịch ngành công nghiệp quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Ismail Demir, báo Avia của Nga cáo buộc rằng “quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đang bận rộn sao chép hệ thống phòng không Triumph của Nga”, qua đó chứng minh cho những lo ngại trước đó rằng “không nên tin tưởng Ankara theo hướng này”.

Liên quan đến công việc về các hệ thống phòng không, Chủ tịch Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Ismail Demir cho biết:

“Có những hệ thống phòng không có thể chống lại các mối đe dọa khác nhau. Bây giờ chúng ta có các hệ thống phòng không như HİSAR A + và HİSAR O +, với tầm bắn lên đến khoảng 20 km.

Chúng tôi sẽ tạo ra một tổ hợp phòng không có tầm bắn khoảng 70 và 100 km. Sau đó, chúng tôi sẽ vượt lên trên các chỉ số này trong hệ thống phòng không SİPER. Chúng tôi đang dần tiến tới việc tạo ra một loại tương tự như tên lửa S-400.

Trong 5 năm, chúng tôi sẽ vượt qua các cấp độ này bằng cách hoàn thành chúng. Chúng tôi sẽ đưa SİPER vào hoạt động vào cuối năm 2023” - báo Milliyet của Thổ Nhĩ Kỳ dẫn lời ông Ismail Demir.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.