Quân sự

Báo Nga sửng sốt cách Việt Nam dùng pháo ZiS-3 để phòng thủ bờ biển

07/04/2021, 06:38

Pháo chống tăng nổi tiếng của Liên Xô từng tham chiến trong thế chiến 2, hiện nay được bộ đội Việt Nam sử dụng để phòng thủ bờ biển.

img

Pháo ZiS-3 của Liên Xô trong Thế chiến 2. Ảnh minh họa

Theo nội dung một bài báo được đăng tải trên trang Rg.ru của Nga, pháo chống tăng 76 mm ZiS-3 huyền thoại của Liên Xô, được bộ đội Việt Nam điều chỉnh để phòng thủ bờ biển.

Những khẩu pháo này, đã chiến đấu rất hiệu quả trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại của Liên Xô. Ngoài ra, ZiS-3 cũng từng được sử dụng trong nhiều cuộc xung đột trên thế giới và ngày nay vẫn tiếp tục phục vụ trong các đơn vị của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

img

Pháo thủ Việt Nam đưa pháo ra trận địa

Bài báo cho hay, những khẩu pháo 76 mm ZiS-3 khi diễn tập được đưa ra khỏi nơi trú ẩn, đó là một cấu trúc bê tông được thiết kế để bảo vệ pháo.

Tất cả các thao tác thủ công được bảy người lính xử lý nhanh chóng trong thời gian ngắn. Pháo được đưa ra một khu vực trống để triển khai, có tầm nhìn rất tốt hướng ra biển.

Do đó, pháo ZiS-3 có thể tiêu diệt các tàu, thuyền của kẻ địch muốn tiến vào gần bờ, cũng như các loại xuồng đổ bộ và tàu nhỏ, xe lội nước chở quân bọc thép.

img

Khẩu đội pháo ZiS-3 luyện tập sẵn sàng chiến đấu

Được biết, đạn xuyên giáp của các hệ thống pháo ZiS-3 có thể bắn trúng mục tiêu ở cự ly 4.000 mét và đạn nổ phân mảnh có thể bắn xa tới 13.000 mét, tốc độ bắn là 25 viên/phút.

Ngoài ra, trang báo Rg.ru cũng đưa tin, Quân đội Nhân dân Việt Nam hiện đang sử dụng những vũ khí Liên Xô nổi tiếng, từ thời thế chiến thứ hai như xe tăng T-34-85.

Các cuộc tập trận sử dụng những chiếc xe tăng này cũng được chiếu trên truyền hình địa phương.

img

Hệ thống tên lửa Bastion-P của Việt Nam. Ảnh minh họa

Hiện nay, lực lượng Hải quân Việt Nam cũng có công nghệ tên lửa chống hạm hiện đại. Gần đây, theo trang thông tin của Nga, có thông tin cho rằng Việt Nam đã bắt đầu sản xuất phiên bản tên lửa X-35 của riêng mình.

Sức mạnh nổi bật của hệ thống phòng thủ bờ biển Việt Nam, chính là các sư đoàn được trang bị các tổ hợp Bastion-P tầm xa cơ động cực mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.