Quân sự

Báo Nga: Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu đe dọa Mỹ bằng các máy bay Su-35 và Su-57

19/10/2021, 06:50

Nếu quá trình mua và nâng cấp F-16 không mang lại kết quả, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không thể thiếu các lựa chọn thay thế.

Theo báo Avia, sau khi Hoa Kỳ gia hạn các biện pháp trừng phạt đối với Thổ Nhĩ Kỳ và công bố lệnh cấm bán không chỉ máy bay chiến đấu F-35 mà cả máy bay chiến đấu F-16 cho quân đội của Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu đe dọa Mỹ bằng việc sẽ để quân đội của nước mình chuyển sang sử dụng máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm S -57 và tiêm kích thế hệ 4 ++ Su-35.

“Người đứng đầu tổ hợp công nghiệp-quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ, ông Ismail Demir, nói rằng Thổ Nhĩ Kỳ có thể mua máy bay chiến đấu Su-35 và Su-57 của Nga nếu Mỹ đóng băng việc bán máy bay chiến đấu F-16”.

img

Chiến cơ Su-35.

Tuần trước, chính quyền Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho biết Ankara sẽ xem xét bổ sung thêm F-16 vào phi đội của mình thay cho những chiếc F-35 tiên tiến hơn sau khi Thổ Nhĩ Kỳ bị loại khỏi chương trình tiêm kích tấn công liên hợp.

“Nếu quá trình mua và nâng cấp F-16 không mang lại kết quả, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không thể thiếu các lựa chọn thay thế.

Nếu cần, chủ đề của Su-35 và Su-57 có thể được mở ra bất cứ lúc nào. Ngành công nghiệp của chúng tôi sẽ làm mọi thứ để đảm bảo an toàn cho Ankara và nếu cần thêm điều gì đó, chúng tôi luôn có thể tìm ra lối thoát” - ông Demir nói trên kênh truyền hình Channel 7.

Tuy nhiên, theo trang Avia, vấn đề bán máy bay chiến đấu của Nga cho Thổ Nhĩ Kỳ đang là một dấu hỏi rất lớn.

Đặc biệt, điều này liên quan đến những lời lẽ hung hăng của Thổ Nhĩ Kỳ đối với Nga và các đồng minh của Moscow.

“Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố Nga chiếm Crimea, đe dọa đè bẹp Nga ở Syria, đe dọa Armenia, ... Có thể là Moscow sẽ chẳng mặn mà gì với một đối tác như Ankara.

Thổ Nhĩ Kỳ đã từng được mời chào cung cấp Su-35 và Su-57, nhưng Ankara nói rằng đây không phải là những máy bay chất lượng cao nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.