Quân sự

Báo Nga: Thử nghiệm tên lửa siêu thanh AGM-183A của Mỹ tiếp tục thất bại

30/07/2021, 16:17

Các cuộc thử nghiệm tên lửa siêu thanh AGM-183A ARRW của Mỹ đã kết thúc trong thất bại.

Theo báo chí Nga, một loạt vụ thử tên lửa siêu thanh mới nhất của Mỹ - AGM-183A ARRW, đã kết thúc trong thất bại.

Theo dữ liệu có được từ các biên tập viên của báo Avia.pro, trong quá trình phóng thử, tên lửa AGM-183A ARRW không thể xác nhận bất kỳ thông số kỹ thuật nào và bản thân vụ thử cũng không đáp ứng được tất cả các mục tiêu bay.

Được biết, máy bay ném bom B-52 đã có thể phóng tên lửa, sau đó nó bay theo một lộ trình được đặt trước, tuy nhiên, cuộc thử nghiệm này đã không hoàn thành - động cơ tên lửa không hoạt động và sau khi bay được một đoạn ngắn, tên lửa đã nổ tung.

img

Tên lửa hành trình siêu thanh AGM-183A ARRW.

Thực tế này rõ ràng ảnh hưởng đến uy tín của Hoa Kỳ, đặc biệt là trong bối cảnh một số nước đã thử nghiệm thành công tên lửa siêu thanh và phiên bản bắn từ máy bay được xem là những thử nghiệm đơn giản nhất.

Các tình huống hiện đang được các chuyên gia điều tra, nhưng điều này khiến việc áp dụng vũ khí siêu thanh của Hoa Kỳ bị trì hoãn nghiêm trọng.

“Đây là cơ hội quan trọng đối với Không quân Mỹ và chúng tôi có đội ngũ tốt nhất đang làm việc để xác định những gì đã xảy ra và khắc phục nó để sớm đưa AGM-183A ARRW trang bị cho máy bay chiến đấu của Hoa Kỳ nhanh nhất có thể” - Giám đốc Chương trình vũ khí của Không quân Mỹ - ông Heath Collins, cho biết.

Đánh giá theo tuyên bố của Collins, trang báo của Nga cho rằng, tình hình vũ khí siêu thanh vào lúc này là rất quan trọng, vì trên thực tế, cho đến nay, Mỹ chưa có cuộc thử nghiệm nào thành công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.