Quân sự

Báo Nga trích dẫn trang Soha Việt Nam: Thay vì kiên nhẫn, Nga thách thức Mỹ

16/04/2021, 14:52

Báo Topwar của Nga ngày 16/4 cho biết, cổng thông tin Soha ở Việt Nam mới đăng tải một bài viết phân tích cuộc đối đầu giữa NATO và Nga.

img

Tổng thống Putin - ảnh NBC News.

Tác giả của ấn phẩm tiếng Việt lưu ý rằng trong thời gian gần đây, NATO đã điều động quân bị và cơ sở hạ tầng quân sự theo hướng Đông - chủ yếu đến biên giới của Nga.

Nhưng, khi Nga cho phép mình điều động quân bị theo hướng Tây, mà không rời khỏi lãnh thổ của mình, ở phía Tây, điều này đã gây ra "mối quan ngại đáng kinh ngạc".

Chỉ trong vòng 2-3 tuần, Nga đã triển khai hai quân đoàn của mình và một số đơn vị khác của các binh chủ quân sự riêng biệt tới biên giới phía tây giáp Ukraine, điều này khiến NATO hoảng sợ.

Tác giả trên trang mạng của Việt Nam viết rằng, lần đầu tiên sau nhiều năm, các quan chức Nga "bắt đầu coi Hoa Kỳ là kẻ thù của Nga."

Đồng thời, Soha lưu ý rằng tất cả các nỗ lực cho việc này đã được thực hiện bởi các nhà chức trách Mỹ, liên tục coi Liên bang Nga là “một trong những kẻ thù của Mỹ”.

img

Xe tăng chiến trường chủ lực của Nga - ảnh Topwar.

“Thay vì tiếp tục kiên nhẫn và giữ im lặng, thay vì những lời lẽ thường thấy về Hoa Kỳ như một "đối tác được tôn trọng", Nga đã tung găng vào phía Mỹ, chỉ ra rằng nước này là kẻ thù của Liên bang Nga. Đây là một sự kiện lịch sử” – nội dung được báo Topwar trích dẫn lại.

Tác giả người Việt chỉ ra rằng, trên thế giới, ngoài Nga, không có quốc gia nào đủ khả năng không chỉ tuyên bố Mỹ là kẻ thù, mà còn tung ra lời thách thức quân sự với Washington.

Bài viết của tác giả Việt Nam cho rằng Mỹ đã quá quen với việc làm bá chủ thế giới của mình đến nỗi "cái găng (đấm Boxing) do Nga tung ra" khiến Washington bối rối.

Dư luận cũng lưu ý rằng lúc đầu Tổng thống Mỹ Joe Biden xúc phạm Putin, sau đó đề nghị một cuộc gặp, và sau đó áp đặt các biện pháp trừng phạt.

Khi biết rằng Tổng thống Nga không định gặp mình, Joe Biden đã có một bài phát biểu trước người Mỹ, nơi ông đột ngột tuyên bố rằng đã đến lúc giảm leo thang trong quan hệ với Nga.

Trên tờ Soha, tác giả viết rằng Hoa Kỳ hiểu sức mạnh duy nhất của Nga và Moscow đã quyết định chứng tỏ sức mạnh này với họ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.