Hồ sơ tài liệu

Báo Nga: Triều Tiên cuối cùng đã thắng

09/06/2017, 10:59

Các cuộc diễn tập quân sự dường như vô thưởng vô phạt của Mỹ sẽ thu thập dữ liệu quan trọng về Triều Tiên.

Kim-Jong-Un-North-Korea-Diarrhoea-Outbreak-Pyongya

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un

Trang Sputnik của Nga ngày 9/6 có bài bình luận cho biết, tình hình căng thẳng theo truyền thống vào mùa xuân trên bán đảo Triều Tiên đã kết thúc. Đã không có xung đột quân sự, mặc dù điều này không có nghĩa là khả năng bùng nổ chiến tranh đã thực sự qua đi.

Triều Tiên đã thắng....

Các lý do dẫn đến tình hình căng thẳng chủ yếu là ở chỗ Triều Tiên bất chấp tất cả các mối đe dọa và áp lực đã không từ bỏ vị trí và lập trường của mình

Theo bình luận của báo Nga, ít nhiều, có thể nói rằng, trong trận đấu trí cuối cùng họ đã giành chiến thắng.

Thứ nhất, Mỹ đã không dám quyết định chuyển sang hành động tích cực. Trên thực tế, chính sách của ông Trump đối với Triều Tiên là không có gì thay đổi. Các biện pháp trừng phạt đáp trả việc Triều Tiên phóng tên lửa thử nghiệm, về thực chất chỉ đi vào ngõ cụt.

Thứ hai, Triều Tiên bắt buộc đối xử nghiêm túc với khả năng quân sự của họ. Nhật Bản công nhận Triều Tiên là mối đe dọa thực sự và đã tiến hành tập trận trong tình huống giả định có một cuộc tấn công tên lửa. Mỹ cũng bắt đầu điều động binh lính của mình ở Hàn Quốc ra xa khỏi vùng phi quân sự (DMZ).

Thứ ba, Triều Tiên củng cố tiềm năng thực sự về hạt nhân và tên lửa. Bước đột phá quan trọng nhất là tên lửa đạn đạo Bắc Cực Tinh 2 (Pukguksong-2). Hệ thống phòng thủ của Mỹ và Hàn Quốc đã không thể theo sát hai cuộc thử nghiệm tên lửa loại này, có nghĩa là Triều Tiên hoàn toàn có khả năng bất ngờ tấn công.

...nhưng Mỹ cũng đang chuẩn bị

Tàu sân bay Mỹ

Tàu sân bay Mỹ

Trong chương trình nghị sự về Tên lửa đạn đạo, các chuyên gia Mỹ đã coi Triều Tiên là mối đe dọa thực sự.

Nhưng Washington rõ ràng sẽ không chờ đợi việc Triều Tiên chế tạo ra loại vũ khí mới này. Không phải ngẫu nhiên vào những ngày từ 3 đến 6 tháng 6, trong vùng biển Nhật Bản đã diễn ra cuộc tập trận của hai hàng không mẫu hạm Mỹ.

Các nhà phân tích Mỹ tin rằng để chống lại Hải quân Triều Tiên cần phải tập trung ít nhất ba tàu như vậy với tổng số máy bay lên đến 270 chiếc.

Cho đến nay điều này đã không xảy ra, và tàu sân bay thứ ba của Mỹ Nimitz trong tương lai gần sẽ thay thế 2 tàu Carl Vinson và Ronald Reagan trong vùng biển Triều Tiên.

Tuy nhiên, các cuộc diễn tập quân sự dường như vô thưởng vô phạt của Mỹ sẽ thu thập dữ liệu quan trọng, sẽ là nền tảng của một kế hoạch hành động quân sự cụ thể.

Mỹ đã từng có khả năng bắt đầu một chiến dịch quân sự toàn diện, và tất cả mọi thứ sẽ phụ thuộc phần lớn vào việc lãnh đạo nước Mỹ kiên nhẫn đến đâu.

Và, trong những mối quan hệ phức tạp hiện tại, bất kỳ sự tình cờ nào có thể làm phát sinh một loạt sư kiện mà cuối cùng sẽ dẫn đến cuộc chiến tranh Triều Tiên mới và có lẽ cả chiến tranh thế giới thứ Ba - báo Nga nhận định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.